Thursday, May 2 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
21/10/2022

Máy bay ném bom B1-B của Mỹ trong một cuộc diễn tập với Hàn Quốc
Máy bay ném bom B1-B của Mỹ trong một cuộc diễn tập với Hàn Quốc

Các máy bay ném bom B-1B của Không lực Hoa Kỳ đã hạ cánh xuống đảo Guam trong tuần này trong đợt triển khai đợt 2 các máy bay tầm xa đến hòn đảo này trong năm nay giữa bối cảnh có căng thẳng khu vực về Đài Loan và viễn cảnh Triều Tiên sắp thử hạt nhân.

Quân đội Mỹ hôm 20/10 xác nhận việc triển khai tạm thời các máy bay này đến lãnh thổ Thái Bình Dương của Mỹ, nằm trong ‘lực lượng đặc nhiệm máy bay ném bom’, một ngày sau khi các trang web theo dõi máy bay đưa tin về các chuyến bay này từ các căn cứ của chúng ở Mỹ.

“Việc này có mục đích gửi ra thông điệp rằng Hoa Kỳ sát cánh chặt chẽ với các đồng minh và đối tác để răn đe hành động khiêu khích có thể xảy ra”, phát ngôn nhân Lầu Năm Góc, Chuẩn tướng Pat Ryder nói trong một cuộc họp báo, khi được hỏi liệu hành động này có phải là để gửi thông điệp cho Triều Tiên hay không.

Sự hiện diện của các máy bay ném bom cũng nhằm chứng tỏ rằng Mỹ có năng lực tiến hành các chiến dịch toàn cầu bất cứ lúc nào, ông nói thêm.

Triều Tiên đã tiến hành thử tên lửa với số lượng kỷ lục trong năm nay, bao gồm cả một vụ phóng qua Nhật Bản. Các quan chức của Washington và Seoul cho rằng Triều Tiên dường như cũng sẵn sàng nối lại việc thử hạt nhân lần đầu tiên kể từ năm 2017.

Triều Tiên đã tiến hành 6 vụ thử hạt nhân kể từ năm 2006.
Mỹ và hai đồng minh Hàn Quốc và Nhật Bản đã tăng cường phô trương sức mạnh quân sự để đáp trả các vụ thử tên lửa của Triều Tiên, bao gồm tiến hành tập trận hải quân với một tàu sân bay Mỹ và tổ chức các cuộc tập trận thực địa lớn lần đầu tiên sau nhiều năm.

Máy bay ném bom B-1B đã tham gia biểu dương sức mạnh nhằm vào Triều Tiên trong những năm trước. Bình Nhưỡng lên án các cuộc tập trận quân sự của Mỹ và đồng minh là khiêu khích và là bằng chứng về ý định thù địch.

Trong thời gian lưu lại Guam, các máy bay ném bom Mỹ sẽ hoạt động cùng quân nhân các nước đồng minh để thực thi nhiệm vụ huấn luyện ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, Không lực Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố, nhưng không nêu tên các nước liên quan.

“B-1 là một loại máy bay ném bom có năng lực đặc biệt trong khu vực, nó có thể bay rất xa và mang theo hỏa lực mạnh với đạn dược chính xác và đạn dược đánh từ xa, ngoài tầm đánh trả của đối phương”, Trung tá Daniel Mount, thuộc Phi đội Ném bom 37, nói trong tuyên bố.

Lực lượng đặc nhiệm máy bay ném bom ‘đóng vai trò quan trọng trong việc răn đe các đối thủ tiềm năng và làm cho họ khó tính toán, đưa ra quyết định’, một sĩ quan khác cho biết.(VOA)

Share.

Leave a Reply