Wednesday, May 1 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
October 30, 2022
BÌNH ĐỊNH, Việt Nam (NV) – Cô Đinh Thị Tuyến, 21 tuổi, quê Bình Định, du học sinh tại Nam Hàn, được Đại Sứ Quán Việt Nam xác định là nạn nhân thiệt mạng trong vụ giẫm đạp trong lễ hội Halloween diễn ra ở khu Itaewon, Seoul, vào đêm 29 Tháng Mười.

Theo báo Thanh Niên hôm 30 Tháng Mười, sau cuộc gọi báo tin từ Nam Hàn, bà Đinh Thị A Ngát, 40 tuổi, mẹ cô Đinh Thị Tuyến, ở tỉnh Bình Định, ngất lịm, đau đớn.

Cô Đinh Thị Tuyến, 21 tuổi, quê ở tỉnh Bình Định, sang Nam Hàn du học gần ba năm nay. (Hình: Thanh Niên)

Trước đó, gia đình bà Ngát mất liên lạc với con gái sau khi đọc báo và biết tin con có đi đến khu Itaewon đêm hôm trước.

Anh Đinh Văn Dương, 29 tuổi, chú của cô Tuyến, cho biết một số người bạn của nữ sinh viên đã xác nhận thi thể đang được giữ tại bệnh viện.

Cũng trong hôm 29 Tháng Mười, hơn 1,000 Facebooker để lại lời chia buồn trên trang cá nhân của cô Đinh Thị Tuyến.

Báo Thanh Niên cho biết thêm, Đại Sứ Quán Việt Nam tại Nam Hàn và Cục Lãnh Sự đang theo dõi sự việc, phối hợp với nhà chức trách Việt Nam và Nam Hàn xử lý chuyện hậu sự theo nguyện vọng của gia đình nạn nhân, đồng thời tiếp tục sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân trong trường hợp có thêm nạn nhân là người Việt Nam.

Ước tính có khoảng 100,000 người, hầu hết là thanh niên đã đổ về khu phố Itaewon, Seoul, để tham dự lễ hội Halloween diễn ra vào đêm 29 Tháng Mười. Các nhân chứng cho hay thảm kịch xảy ra khi mọi người chen lấn nhau trong một con hẻm dốc chật hẹp gần khách sạn Hamilton. Có 153 người thiệt mạng, trong đó có 19 người ngoại quốc.

Theo VNExpress, có khoảng 66,000 sinh viên Việt Nam đang theo học ở Nam Hàn, chiếm 44% tổng số du học sinh tại quốc gia này.

Vài ngày trước, tuần báo Weekly Chosun dẫn thống kê của Bộ Tư Pháp Nam Hàn cho biết , tính đến năm 2021, có 70,411 người Việt nhập cư bất hợp pháp tại Nam Hàn, chỉ xếp sau người Thái Lan, với 142,677 người.

Nhiều Facebooker để lại lời chia buồn trên trang cá nhân của cô Đinh Thị Tuyến trong hôm 30 Tháng Mười. (Hình: Chụp qua màn hình)

Theo báo này, hầu hết người Việt Nam nhập cảnh Nam Hàn để học các khóa ngắn hạn hoặc đi theo tour du lịch, sau đó tiếp tục cư trú bất hợp pháp bằng cách làm việc tại các công trường xây dựng hoặc trang trại.

Bản tin được đăng tải trong bối cảnh Bộ Ngoại Giao Việt Nam vừa xác nhận tin “100 người Việt mất liên lạc” ngay sau khi nhập cảnh tại phi trường Yangyang, tỉnh Gangwon, Nam Hàn, hồi giữa Tháng Mười theo diện du lịch miễn visa (thị thực). (N.H.K) [kn]

Share.

Leave a Reply