Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Thứ trường Ngoại giao ba nước Hàn, Nhật, Mỹ bày tỏ tình đoàn kết trong việc ứng phó với Bắc Triều Tiên
Thứ trường Ngoại giao ba nước Hàn, Nhật, Mỹ bày tỏ tình đoàn kết trong việc ứng phó với Bắc Triều Tiên

Hoa Kỳ, Nhật Bản và Hàn Quốc hôm 26/10 cảnh báo họ sẽ chắc chắn đáp trả ở quy ‘mạnh mẽ hơn’ nếu Triều Tiên tiến hành vụ thử bom hạt nhân thứ bảy của họ.

Washington và các đồng minh tin rằng Triều Tiên có thể sắp nối lại việc thử bom hạt nhân lần đầu tiên kể từ năm 2017.

“Chúng tôi nhất trí rằng sẽ cần phải phản ứng ở cấp độ mạnh mẽ hơn nếu Triều Tiên tiến tới thử hạt nhân lần thứ bảy”, Thứ trưởng Ngoại giao thứ nhất Hàn Quốc Cho Hyun-dong nói trong một cuộc họp báo ở Tokyo.

Ông Cho phát biểu bên cạnh những người đồng cấp Nhật và Mỹ, Thứ trưởng Ngoại giao Takeo Mori và Thứ trưởng Ngoại giao Wendy Sherman.

Mỹ và các đồng minh không cung cấp nhiều chi tiết về những biện pháp mới mà họ có thể thực hiện và các nhà quan sát nói rằng họ có ít lựa chọn tốt để ngăn chặn Triều Tiên tiếp tục thử nghiệm hạt nhân.

Lần đầu tiên kể từ khi Triều Tiên bắt đầu thử vũ khí hạt nhân hồi năm 2006, Trung Quốc và Nga trong năm nay đã phủ quyết các biện pháp trừng phạt bổ sung của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc do Mỹ thúc đẩy, và việc đẩy mạnh các cuộc tập trận của Mỹ và đồng minh bị Triều Tiên đáp trả bằng nhiều lần thử vũ khí và tập trận hơn nữa.

“Chúng tôi kêu gọi Triều Tiên kiềm chế hơn nữa các hành động khiêu khích”, bà Sherman nói và gọi những hành động này là ‘liều lĩnh và gây bất ổn sâu sắc cho khu vực’.

“Bất cứ điều gì xảy ra ở đây, chẳng hạn như một vụ thử hạt nhân của Triều Tiên… có tác động đối với an ninh toàn thế giới”, bà nói, gửi một thông điệp không hề giấu diếm tới những nước ủng hộ Bình Nhưỡng, Trung Quốc và Nga, tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

“Chúng tôi thực sự hy vọng rằng tất cả các thành viên trong Hội đồng Bảo an sẽ hiểu rằng bất kỳ việc sử dụng vũ khí hạt nhân nào cũng sẽ thay đổi thế giới theo những cách không thể lường được”.

Triều Tiên đã tiến hành các vụ thử vũ khí với tốc độ chưa từng có trong năm nay, khi họ đã bắn hơn hai chục tên lửa đạn đạo, trong đó có một tên lửa bay qua Nhật Bản.

Đáp lại, Mỹ, Hàn và Nhật đã cam kết tăng cường hợp tác, ông Mori nói.

“Chúng tôi đã nhất trí tăng cường hơn nữa khả năng răn đe và ứng phó của liên minh Nhật-Mỹ và liên minh Mỹ-Hàn, và thúc đẩy hợp tác an ninh hơn nữa giữa ba nước”, ông Mori nói.(VOA)

Share.

Leave a Reply