Sunday, May 5 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Ngoại trưởng Anh James Cleverly.
Ngoại trưởng Anh James Cleverly.

Ngoại trưởng Anh James Cleverly hôm 19/10 nói rằng “không thể chấp nhận được” sự hành xử trong vụ việc mà nhiều người đã thấy một người biểu tình bị kéo vào khuôn viên của lãnh sự quán Trung Quốc và bị đánh đập, trong khi đó, viên Tổng lãnh sự nói rằng những người biểu tình đã xông vào khuôn viên của phái bộ Trung Quốc, theo Reuters.

Vụ xô xát xảy ra hôm 16/10 trong cuộc biểu tình phản đối Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên ngoài lãnh sự quán Trung Quốc tại Manchester, miền bắc nước Anh.

Hôm 18/10, Anh triệu tập Đại biện Lâm thời của Trung Quốc ở London, đề nghị giải thích về chuyện đã xảy ra. Khi đó, ông Cleverly nói rằng các cuộc biểu tình diễn ra ôn hòa và hợp pháp.

Ông Cleverly nói với các đài truyền hình hôm 19/10: “Họ đã ở trên đất Anh và hành vi này hoàn toàn không thể chấp nhận được”.

Bắc Kinh đã phản ứng bằng cách nói rằng họ đã gửi công hàm ngoại giao với Anh “về vụ quấy rối ác ý”.

Cuộc biểu tình, với sự tham gia của khoảng 30 đến 40 người, bao gồm cả công dân Hong Kong hiện đang cư trú tại Anh, diễn ra khi bắt đầu đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc ở Bắc Kinh. Tại kỳ đại hội này, ông Tập được cho là sẽ giành được nhiệm kỳ lãnh đạo thứ ba.

Đoạn ghi hình trên mạng xã hội cho thấy một người đàn ông đội mũ lưỡi trai đen và buộc tóc đuôi ngựa bị lôi qua cổng vào khuôn viên lãnh sự, nơi ông bị 5 người đàn ông đấm đá khi ông nằm trên mặt đất.

Thông cáo của cảnh sát Anh cho biết: “Một nhóm vài người đàn ông bước ra khỏi tòa nhà và một người đàn ông bị lôi vào khuôn viên lãnh sự quán và bị hành hung”. Thông cáo cho biết một người đàn ông khoảng 30 tuổi đã bị thương và cần được điều trị tại bệnh viện.(VOA)

Share.

Leave a Reply