Saturday, May 4 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
October 11, 2022
SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Chiều 11 Tháng Mười liên Bộ Tài Chính-Công Thương điều chỉnh giá xăng dầu tăng lên, nhưng nhiều cây xăng ở Sài Gòn vẫn treo biển đóng cửa vì hết xăng, khiến nhiều sinh viên, nhân viên phải xin nghỉ làm, nghỉ học một ngày khi không thể đổ xăng.

Tình trạng các cây xăng tư nhân hết hàng, giới hạn lượng mua xảy ra tại nhiều quận, huyện ở Sài Gòn như Nhà Bè, Gò Vấp, Bình Thạnh, Hóc Môn…

Trưa 11 Tháng Mười, người dân tranh thủ đổ xăng tại một cửa hàng trên đường Trường Chinh, quận Tân Bình. (Hình: Vân Trang/Zing)

Theo báo Zing hôm 11 Tháng Mười, ghi nhận tại nhiều cây xăng ở quận Tân Bình, huyện Bình Chánh, quận 12 cũng như các quận trung tâm quận 1, quận 4, người dân vẫn phải xếp hàng, dù không chen chúc như những ngày trước.

Dù vậy, để có thể đổ xăng đủ cho đoạn đường di chuyển, chủ xe đã phải tìm đến nhiều điểm bán xăng trong nửa ngày mới có thể đổ đầy bình.

“Hôm nay mình đã nhắn tin đến giảng viên xin nghỉ luôn ca học buổi sáng, nhà mình ở tận quận 12, trường đại học thì nằm ở quận 1. Xe mình chỉ còn ít xăng, lỡ đi giữa đường mà hết thì cũng không đổ được, chẳng may dắt bộ thì không biết phải làm sao nên mình nghỉ ca sáng để đổ xăng, chiều đi học sau cho chắc,” chị Khả Di, 21 tuổi, ở Sài Gòn, cho biết.

Ông Nguyễn Văn Huy, 49 tuổi, ở Sài Gòn, cho biết để giảm bớt khó khăn trong việc tìm kiếm nơi đổ xăng, ông và gia đình đã cố gắng mua một lượng nhỏ xăng để dự trữ. Gia đình ông may mắn đã đổ đầy xăng cho ba chiếc xe gắn máy để đi làm và hạn chế di chuyển xa.

“Tôi và hai đứa con trai xếp hàng mua xăng từ tối 9 Tháng Mười. Giờ, có việc cần đi gần thì dùng xe gắn máy, xa hơn thì đặt xe ôm công nghệ. Chỉ sợ mình không mua được xăng, thì tài xế cũng vậy, không nhận chở thì mất thời gian rồi lỡ việc của cả nhà,” ông Huy chia sẻ.

Điều hy hữu hiếm xảy ra thời nay là xăng đã trở thành quà tặng bất khả dĩ.

“Bệnh nhân đem quà đến tặng mà tôi tái mét mặt,” Bác Sĩ Phạm Thị Vân Thanh, Khoa Nội Soi, bệnh viện Chợ Rẫy, nói về món quà tặng khác lạ của một bệnh nhân trong những ngày “khát” xăng tại Sài Gòn.

Theo báo Zing, trong lần sang thăm phòng khám của đồng nghiệp, Bác Sĩ Thanh tâm sự phải đi bộ tới bệnh viện làm việc bởi vì không thể mua xăng. Dù đã đi cả chục cây xăng, Bác Sĩ Thanh không thể nào chen được với hàng dài người chờ mua hàng phía trước.

Nghe được câu chuyện, một bệnh nhân từ Đắk Lắk đã âm thầm đi xếp hàng và mua tặng Bác Sĩ Thanh một can xăng 10 lít.

Bác Sĩ Vân Thanh được bệnh nhân tặng can xăng 10 lít. (Hình: Zing)

“Tôi biết bệnh nhân vất vả xếp hàng mới mua được can xăng cho mình. Tôi rất cảm kích nhưng cũng muốn bệnh nhân hiểu cách để bảo vệ bản thân an toàn,” Bác Sĩ Thanh nói thêm.

Thời gian qua, người dân ở Sài Gòn rơi vào cảnh chật vật khi mua xăng. Nhiều cửa hàng liên tục đóng cửa, thông báo hết hàng, hoặc chỉ bán cầm chừng một vài lít tùy theo loại xe. (Tr.N) [qd]

Share.

Leave a Reply