Friday, April 26 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
CHIẾT GIANG, Trung Quốc (NV) – Một ông ở Trung Quốc bệnh nặng bất thường sau khi nuốt sống con cua để trả thù cho con gái bị cua kẹp, theo nhật báo South China Morning Post hôm Thứ Ba, 25 Tháng Mười.

Ông Lu, 39 tuổi, cư dân tỉnh Chiết Giang, mới đây phải vô bệnh viện ở Hàng Châu vì bị đau lưng nặng sau khi nuốt sống con cua khoảng hai tháng.

Chuyên gia khuyến cáo không cua sống, dù ướp hay không. (Hình minh họa: Nagara Oyodo/Unsplash)

“Tôi hỏi ông ta, ‘Tại sao ông ăn sống con cua?’ Ông ta nói, “Tôi muốn trả thù cho con gái tôi,’” Bác Sĩ Cao Qian kể. “Ông ta cho biết, ‘Bữa nọ, chúng tôi đang ở bên bờ suối thì con gái tôi bị con cua nhỏ kẹp. Quá tức giận, tôi bỏ nó vô miệng để trả thù.’”

Theo Bác Sĩ Cao, ông Lu chỉ thú nhận nuốt sống con cua sau khi vợ ông thuật lại câu chuyện với bác sĩ, vì bác sĩ không thể hiểu “triệu chứng trong ngực, bụng, gan và hệ tiêu hóa của ông ta.”

“Chúng tôi gặng hỏi ông ta có ăn thịt thú săn hay thứ gì bất thường, có thể gây dị ứng không. Ông ta nói không,” Bác Sĩ Cao cho hay. Sau đó, ông Lu thú nhận với bác sĩ ông ta ăn “món đặc biệt,” theo Bác Sĩ Cao.

Kết quả thử máu sau đó cho thấy ông Lu bị ba loại bệnh ký sinh trùng do nuốt sống con cua. Ông ta hiện đã hồi phục nhưng cần theo dõi.

Nhìn chung, món cua ở Trung Quốc thường nấu chín, nhưng vài nơi, như Chiết Giang và các tỉnh lân cận, có món cua sống ướp rượu nổi tiếng, gọi là “cua say xỉn.” (Th.Long) [qd]

Share.

Leave a Reply