Thursday, May 2 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
October 16, 2022
LONDON, Anh (NV) – Sáu tháng sau khi chiếc áo “bàn tay của Chúa” của huyền thoại bóng đá phá vỡ kỷ lục đấu giá, một kỷ vật khác liên quan đến trận đấu nổi tiếng nhất của Diego Maradona dự kiến sẽ được bán với giá hàng triệu đô la, theo CNN Sports ngày 13 Tháng Mười.

Quả bóng được sử dụng trong trận tứ kết World Cup 1986 giữa Argentina và Anh được bán đấu giá ở London vào ngày 16 Tháng Mười Một và được định giá từ $2.7 đến $3.3 triệu.

Siêu sao Diego Maradona (thứ hai từ trái) của Argentina nhảy lên đánh đầu với “bàn tay của Chúa” trong trận thắng Anh ngày 22 Tháng Sáu, 1986, tại World Cup Argentina. (Hình: Allsport/Getty Images)

Với pha bóng đó, Maradona ghi hai bàn thắng mang tính biểu tượng – bàn thắng đầu tiên khi Maradona dùng tay đấm bóng vào lưới một cách gây tranh cãi, và bàn thứ hai khi anh lừa bóng qua nhiều cầu thủ khiến thủ môn Peter Shilton của đội tuyển Anh xoay vòng vòng.

Argentina giành chiến thắng trong trận đó – và trận chung kết diễn ra một tuần sau đó.
Vào Tháng Năm, chiếc áo thi đấu mà Maradona mặc trong trận đấu với đội tuyển Anh bán được $9.3 triệu trong một cuộc đấu giá trực tuyến vào thời điểm mức giá cao nhất từng được trả cho một kỷ vật thể thao.

Nhưng trong một năm bùng nổ của thị trường đồ lưu niệm thể thao, con số đó đã bị lu mờ trong vòng ba tháng, sau khi một thẻ bóng chày với hình của Mickey Mantle của đội New York Yankees bán được $12.6 triệu, trong khi áo đấu trong trận chung kết NBA Finals 1998 của ngôi sao Michael Jordan được bán với giá $10.1 triệu vào Tháng Chín.

Quả bóng ở trận tứ kết World Cup 1986 hiện thuộc quyền sở hữu của ông Ali Bin Nasser, trọng tài người Tunisia, người giám sát trận đấu và để bàn thắng đầu tiên gây tranh cãi của Maradona có hiệu lực.

Ông Ali Bin Nasser đã lấy lại quả bóng sau trận đấu và có chữ ký của các trọng tài biên và một viên chức cao hạng thứ tư phụ trách việc quản lý phòng thay đồ để giữ như một kỷ vật của dịp này.

Ông Bin Nasser nói: “Quả bóng này là một phần của lịch sử bóng đá quốc tế – có vẻ như là thời điểm thích hợp để chia sẻ nó với thế giới.”

Sau đó, khi được hỏi về bàn thắng đầu tiên tung lưới đội tuyển Anh, Maradona, qua đời cách đây hai năm, đã phán một câu nói để đời “một chút với cái đầu của Maradona và một chút với bàn tay của Chúa.”

Cố danh thủ bóng đá Diego Maradona. (Hình: Michael Hughes/AFP via Getty Images)

Công ty Graham Budd Auctions có trụ sở tại London đang giám sát việc bán quả bóng như một phần của phiên đấu giá đặc biệt dành cho World Cup vào tháng tới.

Ông Graham Budd, chủ tịch công ty đấu giá, cho biết: “Năm 2022 là một năm đáng kinh ngạc trong thị trường kỷ vật thể thao với kỷ lục bị phá vỡ ba lần. Đó là một thời điểm thú vị trên thị trường và chúng tôi đang tự hỏi liệu bóng đá nổi tiếng này có phá vỡ kỷ lục hay không.” (KV) [đ.d.]

Share.

Leave a Reply