Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Vào ngày 1 tháng 10, một lá cờ Ukraine được treo ở lối vào thành phố Lyman ở Donetsk

Ông Serhii Haidai, Cục trưởng Cục Quân sự Luhansk, nói rằng việc giải phóng khu vực này sẽ bắt đầu sau khi thành phố Lyman ở Donetsk được lấy lại, theo Pravda.

Ông Haidai cho biết trên bản tin quốc gia 24/7 ngày 1/10 theo giờ địa phương:

“Sau khi quân xâm lược rời khỏi thành phố Lyman, cuộc giải phóng Luhansk sẽ bắt đầu. Tất cả chúng tôi đang chờ đợi điều này, chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng”.

Ông Haidai cũng lưu ý rằng chỉ có quân đội mới biết được khi nào cuộc giải phóng sẽ bắt đầu và nó sẽ được tiến hành như thế nào. Ông nói thêm những lính Nga đã đăng video phàn nàn về việc bị bỏ rơi và không biết phải làm gì.

Trước đó, vào ngày 1 tháng 10, một lá cờ Ukraine được treo ở lối vào thành phố Lyman ở Donetsk

Bộ Quốc phòng Nga đưa tin về việc rút quân khỏi Lyman. Tuy nhiên, bà Hanna Maliar, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine, tuyên bố rằng giao tranh vẫn tiếp diễn ở khu vực.

Trong một diễn biến khác, một công ty tình báo của Israel mới đây đã phát hiện ra “sự hiện diện bất thường” của các máy bay ném bom chiến lược có khả năng mang vũ khí hạt nhân của Nga gần Phần Lan, theo NTDTV

.Căn cứ không quân Olenya gần Phần Lan vốn trống không vào ngày 12/8, theo hình ảnh vệ tinh do công ty tình báo ImageSat International (ISI) của Israel chụp. Nhưng vào ngày 21/8 hình ảnh cho thấy đã có 4 máy bay ném bom chiến lược tầm xa siêu thanh Tupolev Tu- 160 xuất hiện ở đó, ngày 25/9 phát hiện 3 máy bay ném bom chiến lược Tupolev Tu-95 và 3 máy bay ném bom chiến lược Tupolev Tu-160.Trước đó, chỉ có căn cứ Không quân Engels là căn cứ duy nhất cho các máy bay ném bom chiến lược của Nga đóng quân gần Ukraine kể từ 24/2, đồng thời là căn cứ của Trung đoàn Máy bay ném bom hạng nặng số 121 của nước này (121TBAP).

Một máy bay ném bom chiến lược Tu-160 bay qua Moscow trong cuộc duyệt binh kỷ niệm 75 năm chiến thắng trong Thế chiến II vào ngày 24/6/2020. (Ảnh dẫn theo NTDTV)Các máy bay ném bom, có khả năng mang tên lửa hành trình và vũ khí hạt nhân chiến lược , đã hoạt động trong cuộc chiến ở Ukraine kể từ tháng Hai. Nhưng trong suốt cuộc chiến chống Ukraine, Không quân Nga đã không thể giành được ưu thế trên không và bị mất nhiều máy bay.

Hiện vẫn chưa rõ lý do tại sao các máy bay ném bom lại được chuyển đến Căn cứ Không quân Olenia , nhưng Tổng thống Nga Vladimir Putin tiếp tục đe dọa phương Tây rằng ông có thể sử dụng vũ khí hạt nhân chiến lược.

Tối 30/9, sau khi sáp nhập 4 vùng của Ukraine, ông Putin lại đe dọa sử dụng vũ khí hạt nhân nếu lãnh thổ Nga bị tấn công.

Theo một cuộc họp báo hồi tháng 1 của Hiệp hội Kiểm soát Vũ khí, Nga có kho vũ khí hạt nhân lớn nhất thế giới với khoảng 6.257 đầu đạn hạt nhân, trong khi Mỹ cho biết họ có 5.550 đầu đạn hạt nhân

Share.

Leave a Reply