Sunday, May 5 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Tên lửa Nga đánh vào thủ đô Kyiv của Ukraine hôm 10/10/2022.
Tên lửa Nga đánh vào thủ đô Kyiv của Ukraine hôm 10/10/2022.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói hôm thứ Hai 10/10 rằng Ukraine đã thực hiện “các hành động khủng bố” nhằm vào Nga và ông cam kết sẽ phản ứng mạnh mẽ nếu các hành động như vậy còn tiếp tục.

Trong một bài phát biểu trên truyền hình, ông Putin cho hay Moscow đã tiến hành các cuộc tấn công tên lửa tầm xa nhằm vào hạ tầng cơ sở về năng lượng, quân sự và thông tin liên lạc của Ukraine hôm 10/10 để trả đũa cho vụ tấn công hồi cuối tuần qua vào một cây cầu quan trọng nối Nga với bán đảo Crimea đã bị Nga sáp nhập.

“Rõ ràng là các cơ quan mật vụ Ukraine đã ra lệnh, tổ chức và thực hiện vụ tấn công khủng bố nhằm phá hủy cơ sở hạ tầng dân sự quan trọng của Nga”, ông Putin nói về vụ nổ cầu.

Các quan chức Ukraine thể hiện sự hoan hỉ sau vụ nổ nhưng Kyiv chưa nhận trách nhiệm.

“Thông qua các hành động của họ, chế độ Kyiv đã tự đặt họ ngang hàng với các nhóm khủng bố quốc tế tồi tệ nhất. Đơn giản là không thể để những tội ác kiểu này không bị đáp trả”, ông Putin nói trong phát biểu khai mạc cuộc họp của Hội đồng An ninh đầy quyền lực của ông.

Các thành phố trên khắp Ukraine bị mất điện hoặc nước và một số người thiệt mạng trong các cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga vào hơn 10 thành phố của Ukraine vào sáng 10/10. Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba nói: “Ông Putin là kẻ khủng bố nói chuyện bằng tên lửa”.

Ông Putin khẳng định Nga sẽ đáp trả “quyết liệt” nếu Ukraine tiến hành thêm bất kỳ cuộc tấn công nào.

“Nếu tiếp tục có thêm các nỗ lực thực hiện các hành động khủng bố trên lãnh thổ của chúng tôi, các phản ứng của Nga sẽ quyết liệt và có quy mô tương ứng với mức độ của các mối đe dọa gây ra cho Liên bang Nga. Chớ có ai nghi ngờ về điều đó”, ông Putin nói.

Ông Putin cũng cáo buộc Ukraine cố gắng thực hiện một cuộc tấn công nhằm vào một nhà máy điện hạt nhân ở Nga và đường ống dẫn khí đốt TurkStream.

Ông nhắc lại, nhưng không đưa ra bằng chứng, lời nhận định rằng Ukraine và những nước NATO hậu thuẫn chính là các bên đứng đằng sau vụ các đường ống dẫn khí Nord Stream bị thủng mà chưa rõ nguyên nhân. Các đường ống này chạy từ Nga đến Đức dưới Biển Baltic.

Các cuộc không kích trên khắp Ukraine vào sáng 10/10 đe dọa làm leo thang hơn nữa cuộc chiến đã kéo dài hơn 7 tháng kể từ khi Nga xâm lược Ukraine vào ngày 24/2.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy cho rằng các cuộc tấn công vào giờ cao điểm dường như đã được cố tình chọn giờ như vậy để giết người cũng như đánh sập hệ thống điện.

Thủ tướng của ông cho biết 11 mục tiêu hạ tầng cơ sở chính đã bị tấn công ở 8 khu vực, khiến nhiều vùng của đất nước không có điện, nước hoặc nhiệt sưởi.

(Reuters)

Share.

Leave a Reply