Saturday, May 4 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Ông Daniel Kritenbrink. (Facebook US Embassy in Hanoi)
Ông Daniel Kritenbrink. (Facebook US Embassy in Hanoi)

Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ chuyên trách Đông Á-Thái Bình Dương Daniel Kritenbrink mới có các cuộc gặp với quan chức cấp cao Việt Nam nhân chuyến thăm Đông Nam Á.

Ông Kritenbrink hôm 12/10 cho biết trên Twitter rằng ông đã gặp Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quốc Hùng để “thảo luận về cách thức làm sâu sắc hơn mối quan hệ song phương và củng cố tầm nhìn chung của chúng tôi về trật tự quốc tế dựa trên luật lệ tại khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương”.

Một ngày trước đó, cũng ông Kritenbrink tweet rằng ông có cuộc gặp với Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Hoàng Xuân Chiến để “tiếp tục động lực tích cực trong việc thúc đẩy các ưu tiên và lợi ích chung của chúng tôi đối với an ninh khu vực”. Quan chức ngoại giao Mỹ cũng bày tỏ “mong muốn xây dựng mối quan hệ quốc phòng trong tương lai vì lợi ích của cả hai nước”.

Trên trang Facebook của Đại sứ quán Hoa Kỳ, cơ quan ngoại giao này viết rằng ông Kritenbrink đã có cuộc gặp với những người đồng cấp chính phủ Việt Nam để “tìm ra những phương thức giúp hợp tác song phương trở nên sâu sắc hơn”.

Đại sứ quán Hoa Kỳ viết: “Hoa Kỳ đang hướng tới kỷ niệm mười năm Quan hệ Đối tác Toàn diện với Việt Nam vào năm 2023, và các chuyến thăm cấp cao là minh chứng cho việc Hoa Kỳ coi trọng mối quan hệ song phương với Việt Nam”.

Theo báo Quân đội Nhân dân, trong cuộc gặp với ông Kritenbrink, Thứ trưởng Chiến nói rằng “Việt Nam luôn coi Hoa Kỳ là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu trong chính sách đối ngoại”, đồng thời bày tỏ “mong muốn thúc đẩy quan hệ với Hoa Kỳ trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thể chế chính trị của nhau, vì lợi ích của hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới”.

Không chỉ gặp các quan chức nước chủ nhà, ông Kritenbrink còn “gặp gỡ các nhà cải cách thuộc lĩnh vực khí hậu của Việt Nam, hiện đang được Hoa Kỳ hỗ trợ trong việc nghiên cứu các giải pháp cho vấn đề khí hậu ở khu vực sông Mekong”, theo Đại sứ quán Hoa Kỳ.

Như VOA tiếng Việt đã đưa tin, Văn phòng Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ hôm 7/10 cho biết rằng ông Kritenbrink có chuyến công du tới Việt Nam và Lào từ ngày 9 tới 14/10.

Chuyến thăm này được cho là sẽ “tái khẳng định cam kết của Hoa Kỳ với hai đối tác quan trọng ở Đông Nam Á và tầm quan trọng của vai trò trung tâm của ASEAN trước các hội nghị Cấp cao liên quan đến ASEAN vào tháng 11”.(VOA)

Share.

Leave a Reply