Sunday, May 5 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 

Ảnh tư liệu : Tổng bí thư, chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 25/10/2017.
Ảnh tư liệu : Tổng bí thư, chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 25/10/2017. REUTERS – JASON LEE

Một ngày trước khi khai mạc Đại hội đảng Cộng Sản Trung Quốc lần thứ 20, hôm nay, 15/10/2022, an ninh tại thủ đô Bắc Kinh đã được thắt chặt, sau vụ xuất hiện 2 biểu ngữ phản đối chính sách y tế Trung Quốc và kêu gọi lật đổ tổng bí thư Tập Cận Bình. Các kiện hàng cũng sẽ không được vào Bắc Kinh trong thời gian diễn ra Đại hội.

Từ Bắc Kinh, thông tín viên Stéphane Lagarde cho biết thêm chi tiết :

Một loại nghề mới đã xuất hiện ở thủ đô Trung Quốc vào hôm trước ngày khai mạc Đại hội, đó là nghề bảo vệ cầu. Các chốt bảo vệ đã được gia tăng trên các cầu thang bộ công cộng và các cầu vượt bằng bê tông sau khi biểu ngữ phản đối chủ tịch Tập Cận Bình và chính sách y tế được treo trên cầu hai ngày trước đó. Bắc Kinh nín thở trước cuộc họp quan trọng.

Các lối vào thủ đô bị kiểm soát chặt chẽ, một số dịch vụ giao hàng bị đình chỉ, theo giải thích của một người bán hàng  miền Nam Trung Quốc: « Hiện tại, chúng tôi không thể gửi hàng đến Bắc Kinh. Không thể được, hàng sẽ không vào thủ đô Nên biết rằng có một cuộc họp chính trị lớn vào lúc này. Tôi không biết quy định này có được áp dụng cho tất cả các chuyến hàng hay không, nhưng các nền tảng vận chuyển đều bị nghẽn vào thời điểm này. »

Trên truyền hình, cũng như trên báo chí, thành quả đạt được trong thập kỷ qua rất tích cực đối với đảng và chủ tịch Trung Quốc. Tỷ lệ nghèo đói giảm, phạm vi bao phủ 4G và 5G được mở rộng đến các thôn, bản vùng sâu vùng xa và lĩnh vực khoa học đạt nhiều tiến bộ.

Một kiến trúc sư đã cùng gia đình đến Bắc Kinh để ngắm một trong nhiều kiểu hoa được trồng nhân dịp Đại hội : « Cảnh quan đầy hoa này tượng trưng cho thời kỳ vĩ đại mà chúng tôi đang trải qua. Chúng tôi rất tin tưởng vào tương lai. Chúng tôi tự hào về những tiến bộ mà đất nước chúng tôi đạt được trong những năm gần đây ! Chúng tôi đều là thành viên của đại gia đình Trung Hoa. Chắc chắn rằng cuộc sống của chúng tôi sẽ còn hạnh phúc hơn trong tương lai. »

Một cuộc sống hạnh phúc hơn và những thách thức cần phải đối mặt sẽ lại được lãnh đạo Trung Quốc nêu ra trong lễ khai mạc Đại hội bắt đầu ​​vào lúc 10 giờ sáng mai.(RFI)

Share.

Leave a Reply