Sunday, May 5 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 

Ảnh tư liệu : Tổng thống Mỹ Joe Biden (P) tiếp đồng nhiệm Ukraina Volodymyr Zelensky tại Nhà Trắng, Washington, Hoa Kỳ ngày 01/09/2021.
Ảnh tư liệu : Tổng thống Mỹ Joe Biden (P) tiếp đồng nhiệm Ukraina Volodymyr Zelensky tại Nhà Trắng, Washington, Hoa Kỳ ngày 01/09/2021. AP – Evan Vucci

Ngày 10/10/2022, sau khi Nga ồ ạt nã tên lửa vào nhiều thành phố Ukraina, tổng thống Mỹ Joe Biden đã hứa với đồng nhiệm Ukraina Volodymyr Zelensky là Washington « tiếp tục cung cấp cho Ukraina những gì Ukraina cần để phòng thủ, kể cả các hệ thống tiên tiến » về phòng không.

Thông cáo của Nhà Trắng được đưa ra hôm qua 10/10 sau cuộc điện đàm giữa hai nguyên thủ Mỹ và Ukraina. Hoa Kỳ đã cam kết trợ giúp cho Ukraina các bệ phóng tên lửa đất đối không NASAMS tiên tiến : hai bệ phóng sẽ được giao trong những tuần hoặc tháng tới, và 6 bệ phóng tên lửa khác sẽ được cung cấp theo khuôn khổ chương trình viện trợ dài hạn. Hệ thống tên lửa đất đối không NASAMS do nhà sản xuất Mỹ Raytheon và tập đoàn Kongsberg của Na Uy hợp tác chế tạo.

Trên Twitter, tổng thống Ukraina gọi đó là « một cuộc nói chuyện hiệu quả ». Tổng thống Zelensky cũng coi « phòng không hiện là ưu tiên số 1 trong hợp tác quốc phòng » giữa hai nước. Cuối ngày hôm qua, ông cho biết : « Trong số 84 tên lửa Nga phóng đến Ukraina, có 43 hỏa tiễn đã bị bắn hạ. Trong số 24 drone của Nga, có 13 chiếc bị bắn hạ ».

Đức chuẩn bị chuyển hệ thống phòng không Iris-T cho Ukraina

Cũng trong ngày 10/10, chính phủ Đức cam kết cung cấp cho Ukraina trong những ngày tới hệ thống phòng không Iris-T với tầm bắn cao 20 km và xa 40 km. Theo AFP, bộ trưởng Quốc Phòng Đức, Christine Lambrecht, khẳng định loạt tấn công bằng tên lửa của Nga hôm qua cho thấy rõ ràng là cần khẩn trương giao các hệ thống phòng không cho Ukraina. Bộ trưởng Quốc Phòng Đức cũng cho biết thêm là có thể cung cấp thêm cho Ukraina 3 hệ thống vào năm 2023.

Share.

Leave a Reply