Thursday, May 2 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
October 18, 2022

KIEV, Ukraine (NV) – Ukraine hôm Thứ Hai, 17 Tháng Mười, tuyên bố đã trao đổi hơn 100 nữ tù nhân với phía Nga, theo CBS News.

Đây là cuộc trao đổi nữ tù nhân đầu tiên của Ukraine và Nga sau gần tám tháng chiến tranh.

Các nữ tù nhân Ukraine vừa được trao trả. (Hình: STR/Ukrainian Presidential Press Ser/AFP via Getty Images)

Ông Andriy Yermak, chánh văn phòng tổng thống Ukraine, cho biết: “Một cuộc trao đổi tù nhân chiến tranh quy mô lớn được thực hiện hôm nay, chúng tôi đã giúp 108 phụ nữ khỏi bị giam cầm. Đây là cuộc trao đổi tù nhân nữ đầu tiên.”

Trong bài phát biểu cuối hôm Thứ Hai, ông Volodymyr Zelensky, tổng thống Ukraine, cho biết “96 (trong số các tù nhân được hoán đổi) là nữ quân nhân, bao gồm 37 người di tản từ Azovstal và 12 người là dân thường.”

Ông Denis Pushilin, người đứng đầu khu vực ly khai Donetsk ở miền Đông Ukraine, xác nhận về cuộc trao đổi và nói rằng trong số 110 người đồng ý hoán đổi, có hai người đã quyết định ở lại Nga.

Bộ Quốc Phòng Nga cho biết 72 người trở về từ Ukraine là thủy thủ đoàn của các tàu dân sự bị Ukraine bắt giữ kể từ Tháng Hai. Tất cả những người được thả sẽ đến Moscow và được hỗ trợ y tế và tâm lý.

Theo ông Yermak, một số tù nhân bên phía Ukraine là mẹ và con gái bị giam cầm cùng nhau; ngoài ra, có 37 người đã đầu hàng tại các công trình thép Azovstal ở Mariupol.

Theo hình ảnh do ông Yermak công bố trên trang mạng xã hội cá nhân cho thấy hàng chục phụ nữ, một số mặc áo khoác và mặc đồ quân nhân, đang bước xuống từ những chiếc xe buýt màu trắng.

Mariupol, thành phố cảng bên bờ biển Azov ở vùng Đông Nam Ukraine, đã chống chọi trong nhiều tuần lễ các cuộc bắn phá, oanh kích khủng khiếp của quân xâm lăng Nga, với cứ điểm kháng cự sau cùng trước khi phải đầu hàng là hệ thống đường hầm chằng chịt bên trong nhà máy thép Azovstal. (V.Giang) [qd]

Share.

Leave a Reply