Saturday, May 4 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu ở Toulon, Pháp ngày 09/11/2022.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron phát biểu ở Toulon, Pháp ngày 09/11/2022. © Eric Gaillard, Reuters

Tổng thống Emmanuel Macron ngày 09/11/2022 công bố chiến lược quốc phòng mới của Pháp, làm rõ quan điểm về răn đe hạt nhân và đặc biệt nguyên thủ Pháp tái khẳng định vai trò sức mạnh răn đe hạt nhân Pháp đối với an ninh châu Âu.

Theo AFP, trong bài phát biểu trên tàu sân bay trực thăng đổ bộ Dismude, một trong những tàu chiến lớn nhất của Pháp đang neo đậu ở Toulon, thành phố cảng miền nam Pháp, tổng thống Macron hôm qua đã trình bày học thuyết mới về chiến lược quốc gia, được xem là tài liệu tham khảo định hướng chính sách quốc phòng của Pháp và kế hoạch chi tiêu quân sự cho giai đoạn 2025-2030.

Rút ra những bài học kinh nghiệm từ cuộc chiến ở Ukraina và những thách thức địa chính trị toàn cầu mới, tổng thống Emmanuel Macron xem chiến tranh thông tin là một nhiệm vụ quốc phòng then chốt. Nhưng trên hết, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của sức mạnh răn đe hạt nhân. Mục tiêu chiến lược của Pháp là đạt được sức mạnh răn đe hạt nhân mạnh mẽ, hiện đại và đáng tin cậy.

Tổng thống Macron tuyên bố, Pháp hiện giờ là thành viên duy nhất của Liên Hiệp Châu Âu có vũ khí hạt nhân. “Lợi ích sống còn của nước Pháp” có tầm mức châu Âu. Do vậy, lực lượng hạt nhân của Pháp đóng góp vào việc bảo đảm an ninh cho nước Pháp và châu Âu

Trong bối cảnh chiến tranh Ukraina và địa chính trị phức tạp hiện nay, học thuyết chiến lược quốc phòng mới của Pháp nhắm đến việc bảo đảm cho Pháp có được vị thế một cường quốc độc lập, được tôn trọng, linh hoạt, nhanh nhạy, một cường quốc giữ vai trò trung tâm về tự chủ chiến lược của châu Âu.(RFI)

Share.

Leave a Reply