Friday, April 26 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

camera

NGUỒN HÌNH ẢNH,GETTY IMAGES

Chụp lại hình ảnh,
Hikvision cho biết “hoàn toàn sai lầm” khi tuyên bố công ty của họ là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia
25 tháng 11 2022, 22:42 +07
Các cơ quan chính phủ Anh đã được yêu cầu ngừng lắp đặt camera giám sát do các công ty Trung Quốc sản xuất ở “các địa điểm nhạy cảm” vì lo ngại về an ninh.

Chính sách mới áp dụng cho “các hệ thống giám sát trực quan” của các công ty mà theo yêu cầu của luật pháp Trung Quốc phải hợp tác với an ninh của Bắc Kinh.

Chính phủ Anh công bố động thái trong bối cảnh các nghị sĩ nước này lo ngại về việc sử dụng các thiết bị như vậy.

Các quan chức đã được yêu cầu xem xét loại bỏ hoàn toàn các thiết bị hiện có.

Họ cũng đã được hướng dẫn rằng các hệ thống giám sát như vậy không nên được kết nối với các mạng lõi của cơ quan.

Trong một tuyên bố bằng văn bản, Bộ trưởng nội các Oliver Dowden nói với các nghị sĩ rằng một đánh giá “đã kết luận, trước mối đe dọa đối với Vương quốc Anh và khả năng và việc kết nối ngày càng tăng của các hệ thống này, cần phải có các biện pháp kiểm soát bổ sung”.

Ông cho biết những điều này liên quan đến thiết bị được sản xuất bởi các công ty chịu sự chi phối của luật tình báo quốc gia của Trung Quốc, trong đó quy định các tổ chức phải “hỗ trợ, hợp tác và cộng tác trong công việc tình báo quốc gia”.

Ông Dowden nói: “Bởi vì các xem xét về an ninh luôn được đặt lên hàng đầu xung quanh các địa điểm này, chúng tôi hành động ngay bây giờ để ngăn chặn bất kỳ rủi ro bảo mật nào thành hiện thực.”

Các quan chức đã được khuyến khích xem xét liệu các địa điểm không được chỉ định là “nhạy cảm” có nên tuân theo quy định này hay không.

Khi được hỏi tại sao chính phủ không ra lệnh thay thế tất cả các thiết bị giám sát hiện có do các công ty Trung Quốc sản xuất, một phát ngôn viên của thủ tướng cho biết vấn đề “đang được xem xét liên tục và đây là một bước phòng ngừa được thực hiện phù hợp với cách tiếp cận đó”.

Động thái này là một phản ứng trước những lo ngại được đưa ra bởi các nghị sĩ và một cơ quan giám sát.

Fraser Sampson, ủy viên camera giám sát và sinh trắc học độc lập của chính phủ nói: “Hầu hết mọi khía cạnh trong cuộc sống của chúng ta hiện đang bị giám sát bằng các hệ thống tiên tiến được thiết kế bởi, và mua từ các công ty, dưới sự kiểm soát của các chính phủ khác, các chính phủ mà các công ty đó có nghĩa vụ chia sẻ dữ liệu thuộc khuôn khổ pháp lý trong nước của họ.”

Ông cho biết điều này có nghĩa là cần phải “thận trọng đáng kể khi xử lý các sản phẩm được cài đặt bởi thế hệ trước, và ưu tiên hiện nay là tạm dừng mọi lắp đặt tiếp theo cho đến khi chúng tôi hiểu đầy đủ những rủi ro”.

Alicia Kearns

NGUỒN HÌNH ẢNH,PA MEDIA

Chụp lại hình ảnh,
Nghị sĩ Bảo thủ Alicia Kearns chủ trì Nhóm nghiên cứu Trung Quốc lo ngại về rủi ro an ninh từ Bắc Kinh
Ủy ban đối ngoại của Hạ viện Anh trước đây đã kêu gọi các cấm thiết bị được sản xuất bởi Hikvision sản xuất và các công ty khác mà bị nghi ngờ đã triển khai camera của họ trong các trại giam giữ ở tỉnh Tân Cương của Trung Quốc.

Alicia Kearns, chủ tịch ủy ban đối ngoại và Nhóm nghiên cứu Trung Quốc của các nghị sĩ đảng Bảo thủ, hoan nghênh động thái này là “một bước đi đúng hướng” nhưng nói rằng nên đi xa hơn nữa.

Bà kêu gọi các cơ quan công quyền và chính quyền địa phương ngừng mua thiết bị từ các công ty giám sát như Hikvision.

Người phát ngôn của công ty Hikvision nói: “Hoàn toàn sai lầm khi coi Hikvision là mối đe dọa đối với an ninh quốc gia.”

“Không có tổ chức kỹ thuật hoặc đánh giá có uy tín nào đưa ra kết luận này.”

“Hikvision không thể truyền dữ liệu từ người dùng cuối cho bên thứ ba, chúng tôi không quản lý cơ sở dữ liệu của người dùng cuối, chúng tôi cũng không bán bộ nhớ đám mây ở Vương quốc Anh. Camera của chúng tôi tuân thủ các quy tắc và quy định hiện hành của Vương quốc Anh và tuân theo các yêu cầu bảo mật nghiêm ngặt.”

“Chúng tôi luôn hoàn toàn minh bạch về các hoạt động của mình tại Vương quốc Anh và đã hợp tác với chính phủ Anh Quốc để làm rõ những hiểu lầm về công ty, về hoạt động kinh doanh của chúng tôi, và giải quyết các mối lo lắng của họ. Chúng tôi sẽ tìm cách khẩn trương tham gia hơn nữa với các bộ trưởng để hiểu quyết định này.”(BBC)

Share.

Leave a Reply