Thursday, May 2 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 

Ảnh do KCNA đăng tải : Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un và con gái trước tên lửa « Hwasong 17 », ngày 18/11/2022, tại Bình Nhưỡng.
Ảnh do KCNA đăng tải : Lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un và con gái trước tên lửa « Hwasong 17 », ngày 18/11/2022, tại Bình Nhưỡng. AFP – STR

Theo hãng thông tấn chính thức KCNA của Bắc Triều Tiên, được hãng tin AFP trích dẫn, hôm nay, 19/11/2022, lãnh đạo Kim Jong Un vừa tuyên bố sẽ sử dụng bom nguyên tử để đáp trả một cuộc tấn công hạt nhân vào Bắc Triều Tiên. Tuyên bố này được đưa ra sau khi Bình Nhưỡng hôm qua phóng thử một tên lửa liên lục địa với tầm bắn có thể đến lãnh thổ lục địa của Hoa Kỳ. Hãng tin KCNA nói rõ đích thân ông Kim Jong Un đã thị sát vụ bắn tên lửa này.

Từ Seoul, thông tín viên Nicolas Rocca tường trình :

Nếu như phóng một tên lửa đạn đạo có thể bắn tới Washington hay New York vẫn chưa đủ, thông điệp mà Kim Jong Un nhắn gởi qua báo chí nhà nước Bắc Triều Tiên còn rõ ràng hơn : Bình Nhưỡng sẽ “ kiên quyết đáp trả vũ khí hạt nhân bằng vũ khí hạt nhân và đáp trả một cuộc đụng độ toàn diện bằng một cuộc đụng độ không khoan nhượng.” Đó là tuyên bố của lãnh đạo Bắc Triều Tiên khi thị sát vụ bắn thử tên lửa Hwasong 17 hôm qua. 

Vụ bắn một tên lửa ngoại hạng về kích thước và về khả năng mang nhiều đầu đạn hạt nhân là một kỳ công về kỹ thuật đối với Bắc Triều Tiên. Nhưng các chuyên gia không tin vào khả năng sử dụng cụ thể của loại tên lửa này trong trường hợp xảy ra xung đột. Tuy vậy, đây vẫn là một thành công rất lớn đối với Kim Jong Un. Ông đã chứng kiến vụ bắn thử tên lửa cùng với vợ và con gái. Đây là đứa con đầu tiên mà ông chính thức giới thiệu với công chúng.

Cho lần đầu tiên gia đình xuất hiện chung như vậy, các bức ảnh đứa con gái nắm tay bố trước một tên lửa đạn đạo đã được đăng trên báo chí nhà nước. Một hình ảnh mang tính biểu tượng đối với một chế độ vốn mang tính cha truyền con nối. Theo Bình Nhưỡng, hành động biểu dương sức mạnh mới này nhằm đáp lại các tuyên bố của Hoa Kỳ và các đồng minh về việc tăng cường sự hiện diện quân sự của Mỹ trong khu vực. Chiến lược này có thể sẽ được đẩy mạnh sau những tuyên bố mới của lãnh đạo Bắc Triều Tiên. 

Oanh tạc cơ B-1B trở lại bán đảo Triều Tiên

Theo thông báo của quân đội Hàn Quốc, một oanh tạc cơ chiến lược B-1B đã được triển khai trở lại ở bán đảo Triều Tiên trong khuôn khổ một cuộc tập trận chung trên không giữa Hàn Quốc và Hoa Kỳ. Tham gia cuộc thao dượt này còn có một số chiến đấu cơ phản lực tối tân nhất của không quân Mỹ và Hàn Quốc, trong đó có máy bay tiêm kích tàng hình F-35.(RFI)

Share.

Leave a Reply