Saturday, May 4 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Thống đốc Florida Ron DeSantis ăn mừng chiến thắng nhiệm kỳ hai ở Tampa hôm 8/11
Thống đốc Florida Ron DeSantis ăn mừng chiến thắng nhiệm kỳ hai ở Tampa hôm 8/11

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 10/11 đã leo thang công kích Thống đốc Florida Ron DeSantis. Hành động này cho thấy ông Trump coi ông DeSantis là kẻ thách thức tiềm năng trong cuộc bầu cử sơ bộ tổng thống của Đảng Cộng hòa vào năm 2024.

Trong một tuyên bố dài – được lặp lại trên mạng xã hội Truth Social – ông Trump đã chế giễu DeSantis là thống đốc ‘tầm thường’ được hưởng lợi từ ‘quan hệ công chúng tốt’.

Ông cũng lặp lại biệt danh giễu cợt mới mà ông đặt cho ông DeSantis: ‘Ron DeSanctimonious’, nghĩa là ‘DeSantis hay làm ra vẻ’.

Trong tuyên bố, vốn cũng đề cập các lời than phiền vốn là thương hiệu của ông Trump về việc truyền thông đưa tin về ông và lặp lại những tuyên bố vô căn cứ về gian lận bầu cử, ông Trump tâng bốc mình là có vai trò chủ chốt trong cuộc bầu cử sơ bộ thống đốc Florida hồi năm 2018, khi đó DeSantis chạy đua với ông Adam Putnam để giành đề cử của Đảng Cộng hòa.”

“Ông ta đã chết về chính trị,” ông Trump nói về DeSantis vào thời điểm đó, nhấn mạnh rằng sự ủng hộ của ông là chìa khóa giúp ông DeSantis thắng cuộc đua sơ bộ.

“Và giờ đây, Ron DeSanctis hay ra vẻ đang bày trò! Bọn tin giả hỏi liệu ông ta có ra tranh cử nếu Tổng thống Trump tranh cử [năm 2024 hay không, và ông ta nói, ‘Tôi chỉ tập trung vào cuộc đua của Thống đốc, tôi không nhìn về tương lai xa.’ Chà, xét về lòng trung thành và đẳng cấp, đó thực sự không phải là câu trả lời đúng,” ông Trump nói.

Các nguồn tin nắm trực tiếp vấn đề nói với ABC News rằng ông Trump vẫn muồn tuyên bố tranh cử vào Nhà Trắng lần thứ ba, có thể sớm nhất là vào tuần lễ từ ngày 14/11.

Ông Trump nói tiếp rằng ông từng đối mặt với các đối thủ tương tự trong cuộc bầu cử sơ bộ tổng thống năm 2016 của Đảng Cộng hòa. “Tôi đã dễ dàng hạ gục bọn họ, từng tên một.”

Các nguồn tin thân cận với cựu tổng thống ngay lập tức xem tuyên bố này là ‘tính toán sai lầm’ nhân danh Trump. Hai cựu quan chức cấp cao Nhà Trắng vẫn đang cố vấn cho ông Trump nói với ABC News vào tối ngày 11/11 rằng đây là tuyên bố yếu nhất về mặt chính trị của ông Trump mà họ từng thấy.

“Phản ứng thái quá của ông ấy đối với DeSantis thậm chí khiến tình hình còn tồi tệ hơn,” một trợ lý hàng đầu của ông Trump cho biết.

“Loạn trí. Điều này sẽ không có tác dụng với ông ấy,” một trợ lý hàng đầu khác nói thêm.

Ông Trump cũng công khai nói rằng ông đã bỏ phiếu cho DeSantis, người đánh bại ứng viên Dân chủ Charlie Crist với cách biệt gần 20% – tỷ lệ đáng chú ý ở một bang nổi tiếng với các cuộc đua sát nút.

Hai quan chức cấp cao trong chiến dịch tranh cử của DeSantis trước đó nói với ABC News rằng chiến dịch tranh cử của ông DeSantis đã đưa ra quyết định trong những ngày cuối là họ sẽ không đáp trả những lời chế nhạo của Trump, trong đó có biệt danh và việc ông Trump nói với Fox News vào đêm trước bầu cử rằng ông ấy ‘sẽ nói cho mọi người những điều không hay ho lắm về DeSantis – tôi biết nhiều về ông ta hơn bất kỳ ai ngoại trừ có lẽ là vợ ông ấy.

Các trợ lý của DeSantis cũng cho biết ông và đội ngũ của ông nhận thức được thắng lợi của ông so với những người khác trong đảng có quan hệ chặt chẽ với ông Trump. Khi được hỏi ông DeSantis đang nghĩ gì sau chiến thắng trong cuộc bầu cử, một cố vấn hàng đầu của ông nói với ABC News rằng ông không tập trung vào chính trị mà tập trung vào cơn bão Nicole.(VOA)

Share.

Leave a Reply