Monday, May 6 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
KÝ GIẢ VỊT TRỜI

Lời giới thiệu: Ký giả Vịt Trời là bỉnh bút nổi tiếng của tuần báo Tiếng Dân San José từ hình thức báo giấy tới hình thức báo trên diễn đàn điện tử – như hiện nay.
Ký giả Vịt Trời là người có khả năng phỏng vấn từ sử gia Tư Mã Thiên đến quân sư Khổng Minh, từ đao phủ “Bác Hồ” của Việt Nam đến đồ tể Ieng Sary của Campuchea.
Ký giả Vịt Trời có khả năng phỏng vấn Tổng Thống Boris Yeltsin đến nhà độc tài Fidel Castro. Dĩ nhiên tất cả đều là fiction; nhưng được rất nhiều người thán phục vì tác giả y cứ vào những sự thực.
-Ký giả Vịt Trời (từ đây viết tắt là KGVT) : Kính chào bà Thị Trưởng-To-Be Cindy Chavez.
-Ứng cử viên Thị Trưởng Cindy Chavez (từ đây viết tắt là Thị Trưởng To-Be): Kính chào ông Ký giả Vịt Trời. Có nghe General Bình thông báo là hôm nay ông Ký giả Vịt Trời đến phỏng vấn tôi, phải không?
-KGVT: Xin thưa bà Cindy Chavez, Thị Trưởng To-Be thành phố San José, đúng như vậy ạ. Xin bà Thị Trưởng To-Be cho biết có thằng tà-lọt chuyên nghề “nem chả tạp dịch” nó leo lên youtube của báo “Cali To và Dày” của nhà báo thổ tả Nguyễn Xuân Nam ca tụng bà là người có công lao nhất trong chuyện dựng tượng người lính Việt Nam Cộng Hoà ở thung lũng điện tử ở San José, có đúng như vậy, không ạ?
-Thị Trưởng To-Be: Tôi đâu có nhờ thằng tà-lọt nào đâu. Chuyện dựng tượng người lính của Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà ở San José là do Colonel Lộc Vũ đảm trách mà. Tôi đâu có nhờ thằng “nem chả tạp dịch” nào đâu. Ông ký giả biết đó: tôi có General Bình và Colonel Lộc Vũ là đã đủ rồi, tôi đâu có cần thêm thằng tà-lọt, con tà-lọt nào nữa đâu.
-KGVT: Vậy sao? Xin bà Thị Trưởng To-Be nói lại cho rõ vì sao bà Thị Trưởng To-Be chỉ cần General Bình và Colonel Lộc Vũ là đủ rồi?
-Thị Trưởng To-Be: Xin hỏi ông Ký giả Vịt Trời: có phải General Bình và Colonel Lộc Vũ là hai người cấp bậc lớn nhất trong Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà ở đây?
-KGVT: Thưa bà Thị Trưởng To-Be: Exacly. Vô cùng chính xác. Không sai vào đâu được.
-Thị Trưởng To-Be: Còn nữa. General Bình còn là Chủ Tịch Hội Đồng Tư Vấn của Tập Thể Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa Hải Ngoại.
-KGVT: Đúng 100% không sai vào đâu được. Nhưng mà thưa bà Thị Trưởng To-Be: chuyện General Bình cấp bậc cao, chức vụ to đùng trong cái Tập Thể gì đó thì có dính líu gì tới chuyện bầu cử?
-Thị Trưởng To-Be: Sao lại không dính líu tới chuyện bầu cử? General Bình ra lịnh mà cái đám lính tráng dưới tay ông ta trong Tập Thể Chiến Sĩ gì đó… dám không nghe lời à?
Nói cho ông Ký giả Vịt Trời biết: General Bình từng kể cho tôi và anh Thượng Nghị Sĩ Tiểu bang Dave Cortese là ông ta đã từng là Tổng Giám Đốc Cảnh Sát Quốc Gia Việt Nam Cộng Hòa và là Giám Đốc Phủ Đặc ủy Trung Ương Tình Báo VNCH. Cũng y chang như Xếp sòng Cảnh sát Hoa Kỳ kiêm luôn chức Giám Đốc FBI của Mỹ.
General Bình còn cho biết khi tháng Tư năm 1975 xảy ra, General Bình đã ở lại Toà Đại Sứ Hoa Kỳ đưa người lính Mỹ cuối cùng lên máy bay trở về Mỹ. Sau đó, ông mới đáp trực thăng bay tới San José và cùng tôi và anh Dave Cortese xây dựng lên Trung Tâm Việt Mỹ.
-KGVT: Thưa bà Cindy Chavez, Thị Trưởng To-Be của thành phố San José, theo tôi được biết thì Trung Tâm Việt Mỹ -VACC – đâu chỉ phục vụ riêng cho người tị nạn Việt Nam mà là phục vụ cho mọi sắc dân. Có người nói là bà và ông Dave Cortese đã làm chuyện “treo đầu dê, bán thịt chó” – như Colonel Lộc Vũ đã dịch cơ qun ăn fund của ông ta là IRCC thành “Hội Quán Việt Nam”.
Thưa bà Thị Trưởng To-Be, tôi xin trở lại mục đích chính của buổi phỏng vấn hôm nay là về chuyện dựng tượng người lính Việt Nam Cộng Hoà ở San José.
-Thị Trưởng To-Be: Đúng rồi đó. Xin nhắc lại với ông Ký giả Vịt Trời là tôi đã giao chuyện dựng tượng người lính VNCH cho Colonel Lộc Vũ. Theo Colonel Lộc vũ thì “tượng người lính Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà bằng đồng” ông ta đã có sẵn trong Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân trong Kelly Park do ông ta bỏ tiền túi ra thành lập.
-KGVT: “Ngầu” tới vậy sao? Thưa bà Thị Trưởng To-Be, nghe nói trước đây bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi đã bỏ ra cả triệu bạc để matching với thành phố San Joé mà chỉ xây được Hệ Thống Vườn Việt với cái cổng Tam Quan mà bây giờ mỗi đầu tháng cho nghe có Ủy Ban Điều Hợp Sinh Hoạt Cộng Đồng gì đó do ông Phạm Đức Vượng… điều hợp để chào cờ.
Xem ra, coi bộ Clonel Vũ Lộc “ngầu” thiệt.
-Thị Trưởng To-Be: Không “ngầu” mà được với tôi à? Ông Ký giả Vịt Trời biết tôi là ứng cử viên chủ trương phá thai, dù cho thai nhi đến tháng thứ 9. Vậy mà ông Ký giả Vịt Trời có thấy trên truyền hình cả General Bình nói tiếng Việt, Colonel Lộc Vũ nói tiếng Anh. Cả hai ông đều ca tụng tôi hết lời, kêu gọi cử tri bỏ phiếu cho tôi. General Bình thì bất chấp vạ tuyệt thông của đạo Công Giáo. Colonel Lộc Vũ thì coi như pha việc làm ác nhơn, thất đức của mình và bà vợ.
-KGVT: Thưa bà Thị Trưởng To-Be, bà có biết là Colonel Lộc Vũ đã bôi nhọ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa khi trưng bày bức tượng đó trong cái gọi là Viện Bảo Tàng Thuyền Nhân và Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà, hay không?
-Thị Trưởng To-Be: Sao mà kỳ vậy?
-KGVT: Xin bà Thị Trưởng To-Be nghe Colonel Lộc Vũ giải thích về bức tượng, như sau: “Một người lính già quỳ bên mộ phần một chiến sĩ đã hy sinh. Tay cầm thẻ bài gỡ từ xác bạn, mở mắt lớn mà chỉ thấy không gian mờ nhạt. Chung quanh anh không có ai. Anh chiến sĩ Cộng Hoà sẽ ngồi đó vĩnh viễn ngàn năm, ở một nơi gọi là bảo tàng viện của thuyền nhân và Việt Nam Cộng Hòa”.
Và Colonel Lộc Vũ “ra lệnh” cho người lính đó: “Bàn tay vẫn nắm chặt cây súng, nhưng anh sẽ không bao giờ đứng lên được nữa”.
-Thị Trưởng To-Be: Sao mà kỳ vậy, ông Ký giả Vịt Trời? Sao Colonel Lộc Vũ lại làm chuyện khốn nạn là đi mạt sát đồng đội của ông ta tới như vậy? Chẳng lẽ vì ham tiền à?
-KGVT: Tôi làm sao mà biết được. Có điều xin nhắc bà Cindy Chavez, Thị Trưởng To-Be của thành phố San José, thành ngữ Việt Nam có câu: “ngưu tầm ngưu, mã tầm mã”. Bà Cindy Chavez, Thị Trưởng To-Be của thành phố San José hãy coi chừng “Tin bạn mà mất bò”.

KÝ GIẢ VỊT TRỜI

Share.

Leave a Reply