Wednesday, May 1 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
November 2, 2022
Lâm Hoài Thạch/Người Việt

STANTON, California (NV) – Lễ hội Halloween ở Stanton Central Park do thành phố Stanton tổ chức vào chiều Thứ Bảy, 29 Tháng Mười, thu hút hơn ngàn cư dân đến dự.

Những thí sinh từ 7 đến 14 tuổi dự thi hóa trang Halloween. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Lễ hội Halloween này là dịp để người lớn và trẻ con mọi lứa tuổi đóng vai các hồn ma và yêu tinh. Lễ hội cũng có các trò chơi, cuộc thi hóa trang, gian hàng thực phẩm, đồ thủ công với cảnh trí và không gian vui vẻ cho tất cả mọi người.

Các cư dân đến dự hầu hết đều mặc những trang phục với màu sắc Halloween, vừa để vui mắt, vừa tham dự cuộc thi hóa trang. Ban tổ chức chấm điểm cho các thí sinh theo ba dạng tuổi: Từ 0 đến 3 tuổi, từ 4 đến 6 tuổi, và từ 7 đến 14 tuổi.

Quang cảnh náo nhiệt trong lễ hội Halloween ở Stanton Central Park. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Trưởng Sherry Nguyễn, Liên Đoàn Hướng Đạo Bạch Đằng Giang, cho hay: “Chúng tôi có khoảng 30 Hướng Đạo Sinh tình nguyện đến đây để phụ giúp ban tổ chức trong những trò chơi ngoài trời và những dịch vụ về xã hội.”

Tại đây, nhân viên trung tâm Southland Integrated Services, Inc., thường được gọi là Trung Tâm Y Tế Southland, với những túi kẹo thật to để phát cho thiếu nhi và chung vui với các cư dân đến dự lễ hội Halloween. Southland là một cơ quan bất vụ lợi với nhiều bác sĩ nha y dược Việt Nam và ngoại quốc và là Trung Tâm Y Tế Đạt Tiêu Chuẩn Liên Bang (Federally Qualified Health Center, FQHC) với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tổng hợp, và cũng là một cơ quan với các dịch vụ xã hội toàn diện.

Một gia đình đến dự lễ hội Halloween ở Stanton Central Park. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Bà Thiên Huệ Trần, cư dân Stanton, cho hay: “Tôi có hai đứa con trai, đứa lớn 5 tuổi và đứa nhỏ 3 tuổi. Năm rồi, tôi có đưa hai con đi dự lễ hội Halloween cũng tại nơi này, và năm nay các cháu lại đòi tôi đưa đến đây nữa. Lúc còn ở Việt Nam, khi còn nhỏ tôi thích nhất là đi lễ hội Trung Thu. Nay thì những đứa con của tôi lại thích đi dự lễ hội Halloween. Chắc có lẽ vì trẻ con thích mặc quần áo ma quái và được đi xin kẹo bánh.”

Vợ chồng anh Hoàng Sĩ, cư dân Stanton, cho hay: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi đưa con gái Hoàng Bảo Ngọc, 4 tuổi, đến dự lễ hội Halloween ở công viên này. Vì lần đầu tiên, nên con gái tôi rất thích thú khi gặp nhiều trẻ con mặc trang phục ma quái lộng lẫy.”

Người lớn cũng hóa trang y phục Halloween. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Bà Alifafdra, cư dân Stanton, cho biết: “Dinosaur (khủng long) là những con vật to lớn. Chúng xuất hiện lần đầu tiên khoảng trên 200 triệu năm trước. Tôi có hai đứa con trai, mà chúng muốn trang phục hình những con vật Dinosaur trong lễ hội Halloween này. Khi đến đây thì cũng gặp thêm một con Dinosaur bé hơn hai con của chúng tôi. Khi ba con vật này đi chung nhau thì ai cũng thích thú, và muốn chụp hình chung với chúng nó.”

Ông Trịnh Độ, cư dân Anaheim, nhận định: “Nếu nói về lễ hội cho những người âm thì tại Việt Nam có lễ Cúng Cô Hồn vào Rằm Tháng Bảy Âm Lịch, còn tại Âu Châu hay Hoa Kỳ thì có lễ hội Halloween. Cả hai lễ này đều có ý nghĩa của ngày dành cho các oan hồn yểu tử về nhập cuộc với người trần thế. Còn nói về niềm tin của tôn giáo thì hai sắc thái này cũng đều có chung một triết lý tư tưởng là khuyên dạy con người nên sống thành thật và đừng nên dối trá hay lừa đảo. Nếu ai đi ngược với những lời khuyên này thì sẽ trở thành ma quỷ ở cõi âm.”

Ba con Dinosaur (khủng long) được nhiều người chú ý trong lễ hội Halloween. (Hình: Lâm Hoài Thạch/Người Việt)

Lễ hội kéo dài từ 4 giờ chiều đến 8 giờ tối với khoảng trên 20 gian hàng gồm những trò chơi có trúng thưởng, nhiều cơ sở dịch vụ bảo hiểm y tế và nhiều đại diện cơ sở thương mại. Tất cả những gian hàng đều có phát kẹo cho thiếu nhi. [qd]

Share.

Leave a Reply