Monday, May 6 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

2022.11.08

Thủ tướng Đức thăm Việt Nam kể từ khi quan hệ rạn nứt vì vụ Trịnh Xuân ThanhThủ tướng Đức Olaf Scholz
 AP

Thủ tướng Đức Olaf Scholz sẽ đến thăm chính thức Việt Nam trong hai ngày 13-14/11 sắp tới.

Bộ Ngoại giao Việt Nam thông báo về chuyến thăm và truyền thông Nhà nước loan tin ngày 8/11.

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, Berlin là một trong những đối tác quan trọng nhất của Hà Nội tại Châu Âu. Nước Đức là cửa ngọ trung chuyển quan trọng của hàng hóa Việt Nam sang các nước Châu Âu khác.

Mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức rạn nứt kể từ sau vụ bắt cóc ông Trịnh Xuân thanh vào tháng 7/2017 ngay tại Berlin. Ông này là một cựu quan chức dầu khí của Việt Nam bị truy nã vì các cáo buộc liên quan đến tham nhũng; tuy nhiên . Ông Thanh lúc đó đang xin quy chế tị nạn tại Đức. Sau đó phía Đức đã tuyên bố tạm ngưng đối tác chiến lược với chính phủ Hà Nội và yêu cầu Hà Nội phải lên tiếng xin lỗi chính thức và trao trả Trịnh Xuân Thanh về cho phía Đức. Cho đến lúc này, Trịnh Xuân Thanh vẫn đang thụ án tù ở Việt Nam sau khi bị tòa án ở Việt Nam hồi đầu năm 2018 tuyên hai án chung thân về tội tham ô.

Tuy nhiên, đến cuối năm 2018, Chính phủ Đức bắt đầu dần dần nối lại mối quan hệ với Việt Nam.

Cụ thể, tháng 2/2019, Ngoại trưởng Đức Heiko Maas có cuộc gặp mặt với người đồng cấp của Việt Nam là ông Phạm Bình Minh. Ông Maas cho biết hai bên sẽ bàn về những thỏa thuận để nối lại mối quan hệ Đối tác chiến lược mà vị Ngoại trưởng này nói là “sẽ được vun đắp bằng chất liệu mới”.

Một tháng sau, từ ngày 24-26/3, ông Peter Altmaier Bộ trưởng Bộ kinh tế cùng một phía đoàn kinh tế cấp cao và một số nghị sĩ quốc hội liên bang Đức có chuyến thăm Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 24-26/3. Hai bên sẽ tiến hành nhiều cuộc trao đổi song phương với đại diện Chính phủ Việt Nam và tiếp kiến thủ tướng lúc bấy giờ là ông Nguyễn Xuân Phúc.

Share.

Leave a Reply