Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Các nhân viên cứu hộ cứu nạn có mặt bên ngoài một khách sạn sau khi một thủy cung bị vỡ tung ở trung tâm Berlin, Đức, gần Alexanderplatz, 16/12/2022.
Các nhân viên cứu hộ cứu nạn có mặt bên ngoài một khách sạn sau khi một thủy cung bị vỡ tung ở trung tâm Berlin, Đức, gần Alexanderplatz, 16/12/2022.

Các dịch vụ về tình huống khẩn cấp cho biết một thủy cung khổng lồ ở Berlin, trong đó có khoảng 1.500 con cá đặc biệt, bị vỡ tung hôm thứ Sáu 16/12, làm tràn 1 triệu lít nước và các mảnh vỡ ra một con đường lớn ở quận Mitte sầm uất.

Khoảng 100 nhân viên ứng cứu khẩn cấp đã nhanh chóng đến địa điểm này, là một khu phức hợp giải trí bao gồm cả khách sạn Radisson và một bảo tàng cũng như khu Sea Life Berlin được mô tả là thủy cung hình trụ đứng độc lập lớn nhất thế giới với chiều cao 14 mét.

Có hai người bị thương do mảnh kính vỡ và các dịch vụ khẩn cấp đã đề nghị khoảng 350 khách thuê trong khách sạn thu dọn đồ đạc và rời đi trong bối cảnh có lo ngại rằng có thể đã xảy ra hư hại về cấu trúc.

Cảnh sát cho biết, xe buýt đã được điều đến để khách thuê phòng khách sạn nghỉ tạm, vì nhiệt độ ngoài trời ở Berlin vào buổi sáng khi đó dao động trong khoảng -7 độ C.

Hãng Radisson thông báo với các thành viên câu lạc bộ khách hàng thân thiết của Radisson Rewards qua e-mail rằng Radisson Collection Hotel Berlin đóng cửa cho đến khi có thông báo mới.

Lực lượng cứu hỏa Berlin cho biết trên Twitter rằng chó tìm kiếm và cứu nạn đã sục sạo toàn bộ tầng trệt của tòa nhà, nơi cũng vương vãi đầy những mảnh vỡ, để mở đường cho lực lượng phản ứng tiếp cận, nhưng họ không tìm thấy trường hợp thương vong nào.

Người phát ngôn của lực lượng cứu hỏa nói với Reuters rằng vẫn chưa rõ nguyên nhân gì khiến thủy cung AquaDom bị vỡ tung. Cả đội cứu hỏa lẫn cảnh sát đều không bình luận về số phận của những con cá.

Theo trang web của khu phức hợp DomAquaree, thủy cung này được tân trang lần gần đây nhất là vào năm 2020. Trong quá trình nâng cấp, tất cả nước trong bể đã được rút hết và cá được chuyển đến bể cá ở tầng hầm của tòa nhà, nơi có một cơ sở chăm sóc cá giống.(VOA)

(Reuters)

Share.

Leave a Reply