Saturday, May 4 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

2022.12.20

Apple bắt đầu sản xuất MacBook tại Việt Nam vào giữa năm 2023Minh họa: một nhà máy sản xuất Apple tại Austin, Texas
 AP

Hãng Apple có kế hoạch chuyển một số hoạt động sản xuất máy tính MacBook sang Việt Nam vào sang năm.

Mạng Nikkei Asia loan tin ngày 20/12 nêu rõ kế hoạch được tiến hành vào khi hãng công nghệ này của Mỹ tiếp tục đa dạng hóa cơ sở sản xuất ra khỏi Trung Quốc do căng thẳng trong lĩnh vực này a Bắc Kinh và Washington.

Một nguồn thông thạo cho Nikkei Asia biết rằng điều mà Apple hiện mong muốn là chuyển ra khỏi Trung Quốc, chí ít một phần sản xuất các dòng sản phẩm của hãng. Sau khi chuyển sản xuất MacBook, tất cả những sản phẩm hàng đầu của Apple cơ bản sẽ có thêm một địa điểm sản xuất ngoài Trung Quốc: iPhones làm ở Ấn Độ và MacBooks được sản xuất ở Việt Nam.

Kế hoạch chuyển sản xuất MacBook sang Việt Nam được Apple chuẩn bị gần hai năm trời, và đã thiết lập dây chuyền thử nghiệm tại nước này rồi.

Thống kê cho thấy Apple sản xuất từ 20 triệu đến 24 triệu MacBook mỗi năm tại các nhà máy ở Trung Quốc đặt ở Thành Đô và Thượng Hải.

Việc đa dạng hóa sản xuất của Apple đến Việt Nam bắt đầu với dây chuyền sản xuất hàng loạt AirPods vào năm 2020. Trong năm nay, một số dây chuyền Ipads và đồng hồ đeo tay Apple cũng được làm tại Việt Nam.

Share.

Leave a Reply