Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Stéphane Dujarric, Người phát ngôn của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc.
Stéphane Dujarric, Người phát ngôn của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc. 

Ba tổ chức phi chính phủ cho biết sẽ ngừng hoạt động ở Afghanistan vì Taliban ra quyết định cấm các nhân viên nữ.

Trong một tuyên bố, các tổ chức Save the Children, CARE và Hội đồng người tị nạn Na Uy nói: “Trong khi chúng tôi làm rõ về thông báo này, chúng tôi đang tạm dừng các chương trình của mình, yêu cầu nam giới và phụ nữ có thể tiếp tục hỗ trợ cứu sinh ở Afghanistan một cách bình đẳng”.

Chính quyền Taliban hôm thứ Bảy đã ra lệnh cho các tổ chức phi chính phủ trong nước và quốc tế ở Afghanistan ngay lập tức cấm nhân viên nữ đến làm việc “cho đến khi có thông báo mới”.

Bộ Kinh tế đã cảnh báo trong một bức thư rằng giấy phép làm việc sẽ bị hủy bỏ đối với các tổ chức không thực thi mệnh lệnh này, vốn là sự đàn áp mới nhất của Taliban đối với quyền tiếp cận đời sống công cộng của phụ nữ.

Theo bức thư, một số tổ chức đã không tuân thủ quy định về trang phục hoặc khăn trùm đầu Hồi giáo bắt buộc đối với nhân viên nữ của họ như theo hướng dẫn của chính quyền Taliban.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken nói hôm thứ Bảy: “Phụ nữ là trung tâm của các hoạt động nhân đạo trên khắp thế giới. Quyết định này có thể là thảm họa đối với người dân Afghanistan”.

Stéphane Dujarric, Người phát ngôn của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, cho biết ông thực sự lo ngại rằng lệnh này “sẽ làm suy yếu công việc của nhiều tổ chức hoạt động trên khắp đất nước nhằm giúp đỡ những người dễ bị tổn thương nhất, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em gái”.

Ramiz Alakbarov, điều phối viên nhân đạo và thường trú của Liên Hợp Quốc tại Afghanistan, cho biết trên Twitter rằng lệnh cấm nữ nhân viên của các tổ chức phi chính phủ là “sự vi phạm rõ ràng các nguyên tắc nhân đạo”.(VOA)

Share.

Leave a Reply