Thursday, May 2 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
December 29, 2022
CYPRESS, California (NV) – Nhiều người tụ tập ở Cypress, thuộc Orange County ở miền Nam California, hôm Thứ Tư, 28 Tháng Mười Hai, để ngắm chim cú tuyết cực kỳ hiếm đậu trên một căn nhà.

Theo đài CBS Los Angeles, cú tuyết thường xuất hiện ở những khu vực băng giá như các lãnh nguyên, và hiện nay khắp thế giới chỉ còn dưới 30,000 con cú này.

Cú tuyết đậu trên mái nhà ở Cypress. (Hình: Twitter Kelvin Cheng)

Ông Rob Young, làm việc cho tổ chức bảo vệ thú vật Santa Ana River Wildlife, là một trong nhiều người tụ tập ở Cypress để ngắm cú tuyết rất hiếm.

“Tôi coi điều này là một vinh dự,” ông nói.

Một số người cho biết con cú tuyết này xuất hiện trong khu dân cư ở Cypress nhiều lần trong những ngày vừa qua, và khu dân cư này gần trại tập luyện của quân đội ở Los Alamitos.

Một số người còn đi từ San Diego County đến Cypress ở Orange County với thời gian khoảng một tiếng lái xe để ngắm cú tuyết.

Bà Jenna Asperslag cho biết: “Tôi nghe có người nói từ hôm trước, ban đầu không muốn đi vì nghĩ đám đông sẽ làm con cú hoảng sợ, nhưng rồi quyết định chạy đến đây.”

Những người sống trong khu dân cư có con cú tuyết đậu trên mái nhà rất dễ chịu với đám đông tụ tập, thậm chí còn mang không khí lễ đến cho họ bằng cách trải thảm cho người ngắm chim ngồi và còn có bàn với nước cùng cà phê.

Các chuyên gia về động vật cho biết việc con cú tuyết xuất hiện ở Nam California là một bí ẩn vì sự khác biệt về nhiệt độ giữa nơi này với những nơi lạnh giá mà cú tuyết thường sống.

Ông Scott Weldy, bác sĩ thú y địa phương, cho rằng con cú tuyết có thể gặp nguy hiểm từ xe hơi hay dây điện.

Tuy các chuyên gia đang theo dõi con cú tuyết rất kỹ, nhưng những người ngắm chim vẫn rất vui vì đây là chuyện chỉ xảy ra một lần trong một thế kỷ.

Ông Rob Young nói: “Theo như tôi biết, đây là lần đầu cú tuyết xuất hiện ở Nam California từ năm 1928 đến nay. Một số người thì nói cả trăm năm rồi.” (TL) [qd]

Share.

Leave a Reply