Saturday, May 4 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

12/12/2022

download (3)
Bộ trưởng Quốc Phòng Anh Ben Wallace cho biết, nếu Nga vẫn tiếp tục nhắm mục tiêu vào các khu vực dân sự, ông sẽ “sẵn lòng” cung cấp cho Ukraine các hỏa tiễn tầm xa nhằm vào các địa điểm phóng máy bay không người lái của Nga. (Nguồn:YouTube)

 

 

 

KYIV – Bộ Tổng Tham Mưu Ukraine cho biết, hỏa tiễn, phi đạn và máy bay không người lái của Nga đã tấn công các mục tiêu ở miền đông và miền nam Ukraine; trước tình hình đó, nhóm G7 cam kết tăng cường năng lực quân sự của Kiyv, với trọng tâm là phòng không, theo Reuters đưa tin ngày Thứ Hai, 12 tháng 12 năm 2022.

 

Nhóm G7 hứa sẽ “đáp ứng các yêu cầu khẩn cấp của Ukraine” sau khi Tổng thống Volodymyr Zelenskiy kêu gọi cung cấp thêm xe tăng, phi đạn và vũ khí tầm xa hiện đại để chống lại cuộc xâm lược tàn khốc của Nga.

 

Zelenskiy cũng kêu gọi các nhà lãnh đạo G7 tập trung tại một cuộc họp trực tuyến để ủng hộ ý tưởng triệu tập một Hội Nghị Thượng Đỉnh Hòa Bình Toàn Cầu (Global Peace Summit), tập trung vào việc thực hiện kế hoạch 10 điểm hòa bình của Kyiv, trong đó nhấn mạnh đến việc Nga phải rút toàn bộ quân khỏi Ukraine mà Kiyv không cần phải nhượng bộ lãnh thổ.

 

Bộ trưởng Quốc Phòng Anh Ben Wallace cho biết ông sẽ “cởi mở” trong việc cung cấp cho Ukraine các hỏa tiễn tầm xa nhằm vào các địa điểm phóng máy bay không người lái của Nga, nếu Nga vẫn còn nhắm mục tiêu vào các khu vực dân sự.

 

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden nói rằng ưu tiên của Washington là tăng cường khả năng phòng không của Ukraine.

 

Moscow đã phủ nhận việc nhắm mục tiêu vào dân thường nhưng cuộc chiến đã khiến hàng triệu người phải lưu lạc và giết chết hàng ngàn người vô tội.

 

Zelenskiy cũng kêu gọi các nhà lãnh đạo G7 giúp Ukraine có thêm 2 tỷ mét khối khí đốt tự nhiên trước tình trạng Ukraine đang bị thiếu năng lượng trầm trọng, hàng triệu người sống mỏi mòn trong cái lạnh dưới 0 độ mà không có điện, không được sưởi ấm.

 

Sergey Kovalenko, người đứng đầu YASNO, công ty cung cấp điện cho Kyiv, cho biết trên Facebook rằng việc hạn chế tiêu thụ điện ở thủ đô vẫn còn đáng kể.

 

Trong khi đó, Cảng Odesa của Ukraine bên bờ Biển Đen đã nối lại hoạt động sau khi các máy bay không người lái tấn công 2 cơ sở năng lượng. Công ty điện lực Ukrenergo cho biết điện đang được khôi phục cho khoảng 1.5 triệu người, nhưng tình hình vẫn rất khó khăn.

 

Trong một diễn biến khác, các ngoại trưởng Liên Minh Châu Âu đã đồng ý chi thêm 2 tỷ euro (2.1 tỷ đô la) vào quỹ để hỗ trợ quân sự cho Ukraine, sau khi nó bị cạn kiệt. Trong tương lai, quỹ này có thể sẽ được bổ sung thêm nhiều tiền hơn.

 

Đến thời điểm hiện tại, chưa có cuộc đàm phán hòa bình nào, cũng như không có dấu hiệu kết thúc cuộc xung đột lớn nhất ở Châu Âu kể từ Thế Chiến II.

 

Hãng thông tấn RIA dẫn lời Thứ trưởng Ngoại Giao Nga Sergei Vershinin cho biết Nga chưa thấy cách tiếp cận “mang tính xây dựng” từ Hoa Kỳ đối với cuộc xung đột ở Ukraine.

 

Ukraine cho biết các lực lượng Nga đang chịu tổn thất nặng nề trong cuộc chiến ở mặt trận phía đông, nơi Moscow đang chiến đấu để giành quyền kiểm soát hoàn toàn các khu vực Donetsk và Luhansk, hai trong số bốn vùng lãnh thổ mà Kremlin tuyên bố đã sáp nhập.

 

Nhưng giao tranh cũng gây thiệt hại nghiêm trọng cho Ukraine. Oleksii, một bác sĩ 35 tuổi tại một bệnh viện quân đội ở miền đông Ukraine cho biết: “Có những ngày có nhiều người bị thương nặng, 4 – 5 người bị cắt cụt chi cùng một lúc.”

 

Share.

Leave a Reply