Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 

Ảnh bộ Quốc Phòng Nga phổ biến: Một máy bay ném bom chiến lược Nga Tu-95 đang chuẩn bị cất cánh từ căn cứ Engels gần sông Volga, Nga, ngày 24/01/2022
Ảnh bộ Quốc Phòng Nga phổ biến: Một máy bay ném bom chiến lược Nga Tu-95 đang chuẩn bị cất cánh từ căn cứ Engels gần sông Volga, Nga, ngày 24/01/2022 AP

Bộ Quốc Phòng Nga khẳng định không có máy bay nào bị hư hại. Trên mạng xã hội, thống đốc vùng Saratov, Roman Busargin, trấn an dân chúng, khẳng định « hoàn toàn không có mối đe dọa nào » đối với cư dân trong vùng và cũng không một cơ sở hạ tầng dân sự nào bị hư hại sau vụ tấn công. Hiện giờ Kiev vẫn chưa bình luận về vụ tấn công bằng drone.

Đây là lần thứ 2 trong vòng 1 tháng căn cứ quân sự Engels của Nga, vùng Saratov, nằm cách Ukraina hơn 600km, bị tấn công bằng drone. AFP nhắc lại, hôm 05/12, Matxcơva tố Ukraina dùng drone tấn công căn cứ không quân Angels và một căn cứ khác trong vùng Riazan của Nga. Các vụ tấn công vào căn cứ Engels là các vụ tấn công nhắm sâu nhất vào lãnh thổ Nga kể từ khi Ukraina bị quân Nga xâm lược hồi cuối tháng 02/2022.

Teheran : Phương Tây công nhận hiệu quả của drone Iran

Hôm qua 25/12, theo Le Figaro, một quan chức cấp cao của Iran khẳng định các cáo buộc của Tây phương về việc Nga sử dụng drone do Iran chế tạo trong chiến tranh Ukraina đa phần là sai và là « một phần của cuộc chiến tâm lý của kẻ thù », ý nói đến Mỹ và các đồng minh của Washington, nhưng cũng chứng tỏ hiệu quả của drone Iran và trình độ cao của Teheran trong lĩnh vực chế tạo thiết bị này.

Tướng Mohammad Bagheri, được hãng tin Iran Tasnim trích dẫn, nhấn mạnh quân đội Iran sẽ tiếp tục phát triển drone và hợp tác với các nước khác, và khẳng định « các hệ thống drone của chúng tôi xếp hạng cao trên thế giới về độ chính xác, độ bền, sức hoạt động liên tục, khả năng vận hành và khả năng thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau ».(RFI)

Share.

Leave a Reply