Wednesday, May 1 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Giám đốc CDC Hoa Kỳ tại Việt Nam Eric Dziuban. Photo Zing.vn
Giám đốc CDC Hoa Kỳ tại Việt Nam Eric Dziuban. Photo Zing.vn

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) sẽ tiếp tục tăng cường hỗ trợ Việt Nam trong năm 2023, bao gồm việc giúp thành lập một trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh quốc gia Việt Nam, bác sĩ Eric Dziuban, Giám đốc Quốc gia phụ trách văn phòng CDC Hoa Kỳ tại Việt Nam vừa cho báo giới biết.

Ông cho biết Hoa Kỳ sẽ giúp Việt Nam thành lập Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Quốc gia của Việt Nam. Ông khẳng định sẽ hợp tác với cơ quan chức năng “trong nhiều tháng năm sắp tới” để đảm bảo mô hình CDC Trung ương của Việt Nam được thành công ngay từ đầu.

Vào năm 2021, Bộ Y tế Việt Nam thông báo kế hoạch thành lập hai CDC Trung ương tại miền Bắc và miền Nam.

Ngoài ra, bác sĩ Dziuban cho biết phía Hoa Kỳ cũng sẽ tập trung vào điều trị bệnh lao cho trẻ em và đẩy mạnh các chương trình phòng chống HIV nhằm giảm lây truyền HIV trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Tin cho biết, hai bên sẽ hợp tác tiêm chủng định kỳ với việc Hoa Kỳ sẽ giúp Việt Nam cải thiện hệ thống y tế để ứng phó trong các tình huống khẩn cấp và cả không khẩn cấp.

Hôm 23/12, trang Facebook của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội dẫn lời Bác sĩ Dziuban nói với giới truyền thông: “Vai trò của Việt Nam đối với y tế công cộng trong khu vực đang ngày càng trở nên quan trọng hơn và Hoa Kỳ mong muốn tiếp tục hỗ trợ Việt Nam thực hiện vai trò này”.

Vào tháng 8/2021, Phó tổng thống Hoa Kỳ Kamala D. Harris đã khai trương Văn phòng CDC khu vực Đông Nam Á tại Hà Nội, với trọng tâm tăng cường năng lực bảo vệ người dân Mỹ và người dân trong khu vực thông qua việc ứng phó với các mối đe dọa về y tế một cách nhanh chóng hơn, đồng thời xây dựng các mối quan hệ chủ chốt nhằm giải quyết những ưu tiên chung về y tế.

Trả lời phỏng vấn báo chí về hợp tác y tế giữa Hoa Kỳ và Việt Nam, bác sĩ Dziuban cho biết năm tới sẽ kỷ niệm 10 năm quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước và kỷ niệm 25 năm văn phòng CDC Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Hoa Kỳ hiện là nước trợ giúp vaccine ngừa COVID-19 nhiều nhất cho Việt Nam, với tổng cộng trên 40 triệu liều sau nhiều đợt bàn giao kể từ khi đại dịch bắt đầu.(VOA)

Share.

Leave a Reply