Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Ảnh chụp từ video do Cơ quan Báo chí Bộ Quốc phòng Nga công bố vào ngày 22/12/2022 cho thấy các tàu chiến Trung Quốc tham gia cuộc tập trận hải quân chung với Nga ở Biển Hoa Đông.
Ảnh chụp từ video do Cơ quan Báo chí Bộ Quốc phòng Nga công bố vào ngày 22/12/2022 cho thấy các tàu chiến Trung Quốc tham gia cuộc tập trận hải quân chung với Nga ở Biển Hoa Đông.

Nga và Trung Quốc vừa hoàn thành cuộc tập trận hải quân ở Biển Hoa Đông, sau một tuần tập trận chung, bao gồm thực hành cách bắt tàu ngầm đối phương bằng bom phá tàu ngầm và bắn pháo vào tàu chiến, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Các cuộc tập trận diễn ra từ ngày 21-27/12 mang tên “Tương tác hàng hải-2022”, có sự tham gia của Hạm đội Thái Bình Dương của Nga và được thực hiện ở vùng biển ngoài khơi Chu Sơn và Thai Châu thuộc tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc, hãng thông tấn Tân Hoa Xã của Trung Quốc cho biết.

“Các đội tàu chiến của Hạm đội Thái Bình Dương và Lực lượng Hải quân của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã hoàn thành các nhiệm vụ thực tế trong khuôn khổ cuộc tập trận hải quân song phương”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

“Tàu của hai nước, với sự hỗ trợ của lực lượng hàng không chống ngầm, đã cùng nhau truy tìm tàu ngầm của kẻ thù và bắn một loạt bom phá ngầm phản lực”, Bộ này nói.

Bộ Quốc phòng Nga cũng công bố video cho thấy một nhóm tàu chiến Nga và Trung Quốc ở Biển Hoa Đông, với các thủy thủ Nga nói chuyện bằng tiếng Quan thoại với các đối tác Trung Quốc và các tàu Nga bắn tên lửa.

Từng là nước dẫn đầu trong hệ thống phân cấp Cộng sản toàn cầu, Nga sau sự sụp đổ của Liên Xô năm 1991 giờ là đối tác cấp dưới của một Trung Quốc đang trỗi dậy, quốc gia đã dẫn đầu về một số công nghệ của thế kỷ 21.

Hãng tin TASS cho biết nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến sẽ có cuộc nói chuyện với Tổng thống Vladimir Putin trước cuối năm nay.(VOA)

Share.

Leave a Reply