Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Reuters

NGUỒN HÌNH ẢNH,REUTERS

Ít nhất 28 người đã thiệt mạng ở phía tây bang New York, hầu hết là ở Buffalo, khi cơn bão mùa đông khủng khiếp tiếp tục tấn công Bắc Mỹ.

Một quan chức tiểu bang cho biết một số người đã bị mắc kẹt trong xe hơi hơn hai ngày trong cơn bão “có lẽ” là tồi tệ nhất trong đời họ.

Sẽ có thêm 9 inch (23cm) tuyết rơi ở một số khu vực của bang cho đến thứ Ba, các nhà khí tượng học cảnh báo.

Cơn bão kéo dài từ Canada đến biên giới Mexico đã khiến 56 người thiệt mạng.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã phê chuẩn tuyên bố khẩn cấp cho phép liên bang hỗ trợ bang New York.

“Trái tim tôi hướng về những người đã mất người thân trong kỳ nghỉ cuối tuần này,” ông viết trên Twitter.

Chủ một cửa hàng nhỏ do gia đình quản lý ở East Buffalo, người không muốn nêu tên, cho biết những kẻ hôi của đã xông vào cửa hàng của ông hôm Giáng sinh.

“Họ lấy đi mọi thứ. Mọi người lấy đi đồ chơi, đồ điện tử và loa,” ông nói.

Ông ước tính thiết bị các món đồ bị đánh cắp có trị giá tới 50.000 đô la. Ông nói rằng ông đã gọi cảnh sát, “nhưng họ nói với tôi rằng họ còn đang quá bận rộn trong việc đi giải cứu những người già”.

Reuters

NGUỒN HÌNH ẢNH,REUTERS

Mark Poloncarz, giám đốc điều hành của Hạt Erie nơi Buffalo tọa lạc, nói rằng “đây là cơn bão thế hệ,” và cảnh báo rằng hạt này vẫn chưa bắt đầu đánh giá “toàn bộ thiệt hại”.

Dẫn lời văn phòng giám định y tế địa phương, ông Poloncarz cho biết nhiều nạn nhân đã chết vì bệnh tim khi xúc dọn thổi tuyết. Một số được tìm thấy chết trong xe của họ.

Thống đốc bang Kathy Hochul, người gốc Buffalo, trước đó cho biết: “[Giống như] đang đi đến vùng chiến sự, và các phương tiện dọc hai bên đường khiến người ta thấy sốc.”

Bà nói thêm rằng nhiều phương tiện khẩn cấp đã không thể đến được với những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất; chính bản thân một số xe thậm chí còn bị  mắc kẹt trong tuyết.

Một gia đình địa phương có con nhỏ – một bé 2 tuổi và một bé 6 tuổi – đã phải đợi 11 giờ trước khi được giải cứu vào rạng sáng ngày Giáng sinh (Chủ nhật).

“Về căn bản làn tôi thấy vô vọng,” Zila Santiago, người cha, nói với CBS News. Anh nói anh đã cố gắng giữ ấm bằng cách để xe nổ máy và cố xua tan lo lắng bằng cách chơi trò chơi với các con.

Reuters

NGUỒN HÌNH ẢNH,REUTERS

Người ta cho rằng nhiều nạn nhân sẽ được phát hiện sau khi tuyết tan chảy làm lộ ra các phương tiện bị mắc kẹt và lực lượng cứu hộ có thể tới được những ngôi nhà nằm nơi hẻo lánh.

Cơn bão mùa đông kiểu “bom lốc” – xảy ra khi áp suất khí quyển giảm mạnh, gây ra tuyết và gió lớn – đã làm gián đoạn hoạt động đi lại trên khắp nước Mỹ.

Các nhà dự báo nói rằng mức độ khắc nghiệt sẽ giảm bớt trong vài ngày tới, nhưng khuyến cáo mọi người tránh đi lại trừ trường hợp cần thiết.

Cuối tuần qua, ước tính có khoảng 250.000 ngôi nhà và cơ sở kinh doanh mất điện – mặc dù điện đã được khôi phục dần.

Những cái chết liên quan đến bão cũng được báo cáo ở Vermont, Ohio, Missouri, Wisconsin, Kansas và Colorado. Nhiệt độ ở Nam Florida xuống thấp đến mức cực thấp, khiến cho có những con cự đà bị lạnh cóng và rớt xuống từ trên cây.

Bang Montana, miền tây Hoa Kỳ là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với nhiệt độ giảm xuống -50F (-45C).

Tại Canada, tỉnh miền trung Ontario và Quebec, ở phía đông bắc, chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão.

Quận Prince Edward của Ontario, nằm dọc theo Hồ Ontario, đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp, và phải cho xe cào tuyết ngưng hoạt động trên đường phố vì chúng có nguy cơ bị mắc kẹt, Thị trưởng Steve Ferguson nói với CBC News.

Một số phương tiện xe cộ được cho là đã bị mắc kẹt trong tuyết.

Trước đó, đã xảy ra bốn trường hợp tử vong khi một chiếc xe buýt bị lộn nhào trên con đường băng giá gần thị trấn Merritt, thuộc tỉnh miền tây British Columbia.(BBC)

Share.

Leave a Reply