Sunday, April 28 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
  • Paul Kirby
  • BBC News

Antov had set up the Vladimir Standard company in the 2000s and became a well-regarded lawmaker in Vladimir

NGUỒN HÌNH ẢNH,PAVEL ANTOV/VK

Chụp lại hình ảnh,
Antov đã thành lập công ty Vladimir Standard vào những năm 2000 và trở thành một nhà lập pháp được đánh giá cao ở thành phố Vladimir
Ông trùm xúc xích Nga Pavel Antov được phát hiện đã chết tại một khách sạn ở Ấn Độ, hai ngày sau khi một người bạn của ông qua đời trong cùng chuyến đi.

Họ đang đi thăm bang Odisha ở miền đông và nhà triệu phú, cũng là một chính trị gia địa phương, vừa tổ chức sinh nhật tại khách sạn.

Antov là một nhân vật nổi tiếng ở thành phố Vladimir, phía đông Moscow.

Mùa hè năm ngoái, ông đã phủ nhận việc chỉ trích cuộc chiến của Nga ở Ukraine sau khi một tin nhắn xuất hiện trên tài khoản WhatsApp của ông.

Cái chết của vị triệu phú này là vụ mới nhất trong một loạt cái chết không rõ nguyên nhân liên quan đến các ông trùm người Nga kể từ khi bắt đầu cuộc xâm lược của Nga, nhiều người trong số họ đã công khai chỉ trích cuộc chiến.

Các tin trên truyền thông Nga cho biết ông Antov, 65 tuổi, đã rơi từ cửa sổ tại một khách sạn ở thành phố Rayagada vào Chủ nhật. Một thành viên khác trong nhóm bốn người Nga quyền lực của ông, Vladimir Budanov, đã chết tại khách sạn hôm thứ Sáu.

Cảnh sát trưởng Vivekananda Sharma của cảnh sát Odisha cho biết ông Budanov được phát hiện bị đột quỵ trong khi bạn của ông “bị trầm cảm sau cái chết của ông và ông cũng qua đời”. Đại diện lãnh sự Nga tại Kolkata, Alexei Idamkin, nói với hãng thông tấn Tass rằng cảnh sát không thấy “yếu tố tội phạm trong những sự kiện bi thảm này”.

Hướng dẫn viên du lịch Jitendra Singh nói với các phóng viên rằng ông Budanov có thể đã “uống rất nhiều rượu vì ông ấy có những chai rượu”.

Pavel Antov thành lập nhà máy chế biến thịt Vladimir Standard và vào năm 2019, Forbes ước tính tài sản của ông vào khoảng 140 triệu USD, đứng đầu danh sách các nhà lập pháp và công chức giàu có của Nga.

Ông đóng một vai trò quan trọng tại hội đồng lập pháp ở Vladimir, đứng đầu một ủy ban về chính sách nông nghiệp và hệ sinh thái. Phó chủ tịch hội đồng Vyacheslav Kartukhin cho biết ông qua đời trong “hoàn cảnh bi thảm”.

Cuối tháng Sáu năm ngoái, ông xuất hiện để phản ứng trước cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga vào một khu dân cư ở quận Shevchenkivskyi của Kyiv khiến một người đàn ông thiệt mạng và đứa con gái bảy tuổi cùng mẹ của anh bị thương.

Một tin nhắn WhatsApp trên tài khoản của Antov đã mô tả cách gia đình được kéo ra khỏi đống đổ nát: “Thật khó để gọi tất cả những điều này là gì khác ngoài khủng bố.”

Tin nhắn đã bị xóa và Antov sau đó đăng trên mạng xã hội rằng ông là người ủng hộ tổng thống, một “người yêu nước của đất nước tôi” và ủng hộ cuộc chiến.

Ông nhấn mạnh rằng tin nhắn WhatsApp đến từ một người có quan điểm về “chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine” mà ông hoàn toàn không đồng ý. Ông nói rằng nó đã vô tình được đăng trên ứng dụng nhắn tin của ông và là một sự hiểu lầm rất khó chịu.

Một số nhà tài phiệt nổi tiếng của Nga đã chết trong những hoàn cảnh bí ẩn kể từ khi chiến tranh bắt đầu.

Vào tháng Chín, người đứng đầu tập đoàn dầu mỏ khổng lồ Lukoil của Nga, Ravil Maganov, dường như đã ngã từ cửa sổ bệnh viện ở Moscow.

Share.

Leave a Reply