Thursday, May 2 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
30/12/2022

Ông Tần Cương khi nắm chức Đại sứ Trung Quốc ở Mỹ.
Ông Tần Cương khi nắm chức Đại sứ Trung Quốc ở Mỹ.

Trung Quốc mới bổ nhiệm ông Tần Cương (Qin Gang), một phụ tá thân tín của Chủ tịch Tập Cận Bình, làm bộ trưởng ngoại giao mới, đài phát thanh nhà nước đưa tin hôm thứ Sáu 30/12.

Ông Tần, 56 tuổi, hiện là đại sứ Trung Quốc tại Hoa Kỳ, thay thế ông Vương Nghị (Wang Yi), người đã giữ chức ngoại trưởng trong thập kỷ qua. Ông Vương, 69 tuổi, được thăng cấp vào Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc hồi tháng 10 và được kỳ vọng sẽ đóng vai trò lớn hơn trong chính sách đối ngoại.

Là ngôi sao đang lên trong bộ ngoại giao, ông Tần đã thăng tiến qua nhiều vị trí khác nhau, bao gồm cả vị trí phát ngôn viên của bộ và nắm các chức vụ tại đại sứ quán Trung Quốc ở Anh.

Ông từng là vụ trưởng lễ tân của ông Tập từ năm 2014 đến 2018.

Sau khi được bổ nhiệm, ông Tần sẽ rời khỏi Washington và quay về Bắc Kinh sau 17 tháng ở cương vị là đại sứ thứ 11 của Trung Quốc tại Hoa Kỳ.

Trong một bài xã luận đăng trên tạp chí National Interest của Mỹ vào tuần này, ông Tần đưa ra cái nhìn tổng quan về lập trường của Trung Quốc đối với chính sách đối ngoại và nhắc lại rằng quan hệ Trung-Mỹ không phải là trò chơi được ăn cả ngã về không.(VOA)

(Reuters)

Share.

Leave a Reply