Sunday, May 5 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
December 7, 2022

EARLE, Arkansas (NV) – Một thanh niên 18 tuổi vừa đắc cử thị trưởng ở Arkansas, theo The Hill hôm Thứ Tư, 7 Tháng Mười Hai.

Anh Jaylen Smith, thuộc đảng Dân Chủ, được bầu làm thị trưởng Earle hôm Thứ Ba, chỉ nửa năm sau khi tốt nghiệp trung học. Earle là thành phố vùng quê chưa tới 2,000 dân.

Anh Jaylen Smith sẽ nhậm chức thị trưởng Earle, Arkansas, đầu tháng Giêng, 2023. (Hình: Facebook Jallen Smith)

Anh Smith vượt qua ứng cử viên đối thủ là ông Nemi Matthews bằng tỉ số phiếu 218-139, theo kết quả bầu cử.

Hôm Thứ Ba, anh Smith lên Facebook loan báo anh thắng cử.

“Thưa cư dân Earle, Arkansas, chính thức rồi!! Tôi là thị trưởng Earle, Arkansas, mới đắc cử của quý vị,” anh viết. “‘Đã đến lúc xây dựng chương tốt đẹp hơn cho Earle, Arkansas.’ Tôi xin cảm ơn tất cả ủng hộ viên đã vận động cử tri đi bỏ phiếu. Tôi thành thật cảm ơn tất cả quý vị.”

Ông Matthews là giới chức phụ trách quy hoạch đường phố và vệ sinh của Earle 30 năm nay. Ông cho đài truyền hình địa phương WKRC hay ông và anh Smith là bạn bè và gia đình họ quen biết nhau suốt mấy năm nay.

“Không hề có thù oán hay bất kỳ thứ gì giữa tôi với anh Jaylen,” ông Matthews nói. “Chúng tôi rất thân với nhau. Giúp được anh ấy việc gì là tôi sẵn sàng giúp, và anh ấy cũng vậy.”

Dù còn trẻ, Thị Trưởng đắc cử Smith có mục tiêu rõ ràng: Cải thiện an toàn công cộng bằng cách yêu cầu sở cảnh sát làm việc 24/24, tháo dỡ nhà bỏ trống, tạo việc làm cho thanh niên và xây dựng hệ thống giao thông công cộng tới siêu thị.

Đầu Tháng Giêng năm tới, anh Smith sẽ tuyên thệ nhậm chức và trở thành thị trưởng da đen trẻ tuổi nhất nước Mỹ. (Th.Long)

Share.

Leave a Reply