Wednesday, May 1 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

  • Tác giả,Jean Mackenzie từ Seoul & Robert Plummer từ London
  • BBC News

NGUỒN HÌNH ẢNH,GETTY IMAGES

Chụp lại hình ảnh,Thiết bị bay không người lái của Bắc Hàn trước đây đã từng vượt biên giới bay vào lãnh thổ Nam Hàn
Các quan chức quân đội Nam Hàn nói Bắc Hàn đã cho năm thiết bị bay không người lái (drone) vượt qua biên giới chung giữa hai nước.

Các “thiết bị trên không không người lái” đã vi phạm không phận Nam Hàn ở khu vực biên giới quanh tỉnh Gyeonggi, hội đồng tham mưu trưởng liên quân của nước này cho biết.

Một chiếc drone đã bay đến rìa phía bắc của thủ đô Seoul trước khi quay trở lại biên giới.

Máy bay phản lực và trực thăng tấn công đã được triển khai, nhưng 100 lượt nhả đạn từ trực thăng đã không bắn hạ được chúng.

Một quan chức quân đội Nam Hàn cho biết họ đã mất dấu vết của tất cả các drone.

Vụ xâm nhập diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên, với việc Bắc Hàn tiến hành với số lượng nhiều kỷ lục các vụ thử tên lửa trong năm nay.

Các drone được phát hiện đi qua biên giới vào khoảng 10:30 giờ địa phương (01:30 GMT).

Một trong những chiến đấu cơ của Nam Hàn tham gia chiến dịch, chiếc phi cơ tấn công hạng nhẹ KA-1, sau đó đã bị rơi, nhưng hai phi công may mắn không bị hề hấn gì.

Yonhap dẫn lời lực lượng không quân, cho biết chiếc phi cơ đã rớt xuống ở quận Hoengseong, đông Seoul, ngay sau khi cất cánh từ một căn cứ không quân ở thành phố Wonju gần đó.

Nam Hàn cũng đình chỉ các chuyến bay cất cánh và hạ cánh tại các sân bay Incheon và Gimpo trong khoảng một giờ.

Một quan chức quân đội Nam Hàn mô tả vụ xâm nhập mới nhất là một hành động khiêu khích rõ ràng của Bình Nhưỡng.

“Quân đội của chúng tôi sẽ tiếp tục đáp trả triệt để và kiên quyết trước các hành động khiêu khích của Bắc Hàn,” quân đội Hàn Quốc nói thêm.

Đáp lại, quân đội Nam Hàn cho biết họ cũng gửi các máy bay do thám tới Bắc Hàn để chụp ảnh các cơ sở quân sự của nước này.

Lần cuối cùng một drone của Bắc Hàn bay qua biên giới là cách đây 5 năm, vào tháng 6/2017, khi căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên lên đến đỉnh điểm.

Drone của Bắc Hàn đặt ra mối đe dọa đối với an ninh của Nam Hàn vì chúng có thể được sử dụng để do thám và tiến hành một cuộc tấn công vào Nam Hàn.

Hồi đầu tháng, Bắc Hàn tuyên bố đã thực hiện các cuộc thử nghiệm lớn cần thiết để giúp nước này phát triển vệ tinh do thám đầu tiên, là các vệ tinh có thể được dùng để theo dõi Nam Hàn.

Bình Nhưỡng đã công bố một bức không ảnh, chụp Seoul từ trên cao, được cho là đã được chụp trong cuộc thử nghiệm đó.

Các chuyên gia tin rằng Bắc Hàn đang nỗ lực tinh chỉnh và cải thiện vũ khí của mình, đồng thời gây áp lực lên Hoa Kỳ để giảm bớt các biện pháp trừng phạt trong bất kỳ cuộc đàm phán nào trong tương lai.

Share.

Leave a Reply