Friday, April 26 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Trụ sở ngân hàng Credit Suisse ở Zurich. Thụy Sỹ là nơi ưa chuộng của giới nhà giàu Nga để cất giữ tài sản
Trụ sở ngân hàng Credit Suisse ở Zurich. Thụy Sỹ là nơi ưa chuộng của giới nhà giàu Nga để cất giữ tài sản

Tính đến ngày 25/11, Thụy Sĩ phong tỏa các tài sản tài chính trị giá 7,5 tỷ franc Thụy Sĩ (tương đương 7,94 tỷ đô la Mỹ) theo các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga để trừng phạt Moscow vì họ xâm lược Ukraine, Ban Thư ký Quốc vụ các vấn đề kinh tế (SECO) của Thụy Sĩ cho biết hôm 1/12.

SECO, cơ quan giám sát các biện pháp trừng phạt, cũng cho biết 15 bất động sản ở 6 bang cũng bị ‘phong tỏa’ nhưng không nói rõ đó là các bang nào.

Cho đến ngày 3/6, SECO đã được thông báo về các khoản tiền gửi hiện có của công dân, cá nhân và pháp nhân ở Nga, lên tới 46,1 tỷ franc, cơ quan này cho biết.

Con số này thấp hơn nhiều so với từ 150 tỷ đến 200 tỷ franc giá trị tài sản Nga mà Hiệp hội Ngân hàng Thụy Sĩ ước tính các ngân hàng Thụy Sĩ đang nắm giữ.

Các quan chức SECO cho biết sự chênh lệch này có thể phản ánh thực tế rằng người Nga cũng là công dân Thụy Sĩ hoặc EU, hoặc có cư trú ở đó, không nằm trong phạm vi các biện pháp trừng phạt này.

Chỉ các khoản tiền gửi ngân hàng ít nhất 100.000 franc – chứ không phải danh mục đầu tư chứng khoán – mới cần phải báo cáo, họ nói thêm. Các quan chức đã xem xét 30 trường hợp có khả năng là vi phạm quy định về báo cáo, một trong số đó là báo cáo với các công tố viên liên bang.

Thụy Sĩ, vốn trung lập, đã thường xuyên áp dụng các biện pháp trừng phạt của Liên minh châu Âu nhằm trừng phạt Nga vì xâm lược Ukraine.

Nhưng áp lực đã gia tăng đối với Thụy Sĩ –điểm đến ưa chuộng của giới nhà giàu Nga và là nơi cất giữ tài sản Nga – phải nhanh chóng xác định và đóng băng tài sản của hàng trăm người Nga bị trừng phạt.

Tính đến tháng 7, Thụy Sĩ đã phong tỏa tài sản tài chính của Nga trị giá 6,7 tỷ franc.

Ủy ban châu Âu hôm 30/11 đề xuất kế hoạch tịch thu tài sản bị đóng băng của Nga, nhưng Thụy Sĩ không có cơ sở pháp lý vào lúc này để thực hiện bước đi như vậy.(VOA)

Share.

Leave a Reply