Saturday, May 4 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 

Ảnh minh họa : Thủ đô Kiev, khu vực ven sông Dniepr, hoàn toàn bị mất điện trong đêm 16/12/2022.
Ảnh minh họa : Thủ đô Kiev, khu vực ven sông Dniepr, hoàn toàn bị mất điện trong đêm 16/12/2022. © RFI / Stéphane Siohan

Nhiều quan chức tại Kiev được AFP trích dẫn cho biết, trong đêm 18 rạng sáng 19/12/2022, thủ đô Ukraina lại bị tấn công bằng drone, một số cơ sở hạ tầng dân sự bị hư hại. Hôm nay, tổng thống Vladimir Putin đến Minsk hội đàm với người đồng cấp Alexandre Loukachenko để chuẩn bị một cuộc tập trận chung. Kiev lo ngại Matxcơva đang phối hợp với chính quyền Minsk để mở một đợt tấn công mới từ Belarus nhắm vào Ukraina.

Phóng viên của AFP ghi nhận nhiều đơn vị cứu hỏa đã phải « can thiệp để dập tắt một đám cháy tại một nhà máy điện » ở thủ đô Kiev vào sáng sớm hôm nay. Thống đốc vùng Kiev, ông Oleksii Kouleba, cho biết « nhiều cơ sở hạ tầng và nhà ở của tư nhân bị hư hại », ít nhất hai người bị thương. Lãnh đạo quân đội Ukraina trong vùng, Sergueii Popko qua mạng Telegram tiết lộ đã phát hiện 23 drone và 18 trong số đó đã bị bắn hạ, nhưng « nhiều cơ sở hạ tầng thiết yếu » đã bị tấn công. Theo nhiều nguồn tin quân đội Nga sử dụng drone của Iran, loại Shahet 136-131, được phóng đi từ biển Azov.

Về phía Nga, tổng thống Vladimir Putin hôm nay đến Minsk hội đàm với người đồng cấp Belarus. Chuyến công du này diễn ra vào lúc quân đội Ukraina đặc biệt theo dõi tình hình ở biên giới sát với Belarus. Một số nguồn tin thân cận trong quân đội thậm chí còn nêu lên khả năng Nga phối hợp với Belarus chuẩn bị tấn công vào thủ đô Kiev đầu năm 2023. Phát biểu tối qua, tổng thống Volodymyr Zelensky trấn an công luận : Tình hình tại biên giới phía bắc là một « ưu tiên thường trực ». Các giới chức tại Kiev đã chuẩn bị để đối phó với mọi tình huống.

Hãng tin Interfax ngày 19/12/2022 trích dẫn bộ Quốc Phòng Nga cho biết Matxcơva huy động nhiều đơn vị quân sự để thực hiện các « thao dượt mang tính chiến lược » với Belarus, nhưng hãng tin này không nói rõ về thời điểm và vị trí các cuộc diễn tập.

Share.

Leave a Reply