Sunday, April 28 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
December 6, 2022
ATLANTA, Georgia (NV) – Thượng Nghị Sĩ Raphael Warnock (Dân Chủ-Georgia) vừa thắng đối thủ Herschel Walker (Cộng Hòa) trong cuộc bầu cử vòng nhì tại tiểu bang Georgia hôm Thứ Ba, 6 Tháng Mười Hai, giúp đảng Dân Chủ thắng thêm một ghế tại Thượng Viện Hoa Kỳ.

Đến 7 giờ 35 phút tối, giờ California, hai hãng thông tấn AP và Reuters đều dự đoán ông Warnock thắng ông Walker, trong lúc 94% số phiếu được đếm.

Thượng Nghị Sĩ Raphael Warnock nói chuyện với cử tri vào những giờ phút chót trong ngày bầu cử. (Hình: Win McNamee/Getty Images)

Như vậy, Thượng Nghị Sĩ Warnock sẽ đại diện tiểu bang Georgia với một nhiệm kỳ đầy đủ sáu năm.

Và với kết quả này, đảng Dân Chủ sẽ kiểm soát 51 ghế trong khi đảng Cộng Hòa chỉ có 49 ghế trong tổng số 100 ghế tại Thượng Viện trong hai năm tới.

Đây là cuộc bầu cử được cả nước Mỹ chú ý, nhất là sau khi đảng Cộng Hòa không thắng lớn tại Hạ Viện và bị mất một ghế ở Thượng Viện trong cuộc bầu cử vào ngày 8 Tháng Mười Một.

Lúc đó, đảng Dân Chủ được 50 ghế, đảng Cộng Hòa được 49 ghế.

Vì hai ông Warnock và ông Walker đều không đạt 50% số phiếu theo quy định của Georgia, nên phải có cuộc bầu cử vòng nhì vào ngày 6 Tháng Mười Hai, để quyết định đảng nào chiếm chiếc ghế thứ 100.

Thượng Nghị Sĩ Warnock được đảng Dân Chủ ủng hộ, trong khi ông Walker được đảng Cộng Hòa, và đặc biệt là cựu Tổng Thống Donald Trump, ủng hộ.

Đây là lần thứ nhì đảng Cộng Hòa thua cuộc bầu cử vào Thượng Viện Mỹ tại Georgia trong vòng hơn một năm.

Trong cuộc bầu cử vào ngày 5 Tháng Giêng, 2021, cả hai ứng cử viên Jon Ossoff và Raphael Warnock của đảng Dân Chủ đều thắng hai đối thủ Cộng Hòa, Thượng Nghị Sĩ David Perdue và Thượng Nghị Sĩ Kelly Loeffler.

Lúc đó, cả ông Perdue và bà Loeffler đều được Tổng Thống Donald Trump chính thức ủng hộ. (Đ.D.)

Share.

Leave a Reply