Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

 

Xe tăng Leopard 2 của quân đội Đức trong một lần huấn luyện tại căn cứ Munster, Đức ngày 28/09/2011.
Xe tăng Leopard 2 của quân đội Đức trong một lần huấn luyện tại căn cứ Munster, Đức ngày 28/09/2011. AP – Michael Sohn

Hôm nay, 20/01/2023, những nước hậu thuẫn quân sự cho Ukraina có cuộc họp quan trọng, mang tính quyết định, tại căn cứ quân sự Mỹ ở Ramstein, miền tây nước Đức : Đó là thảo  luận về việc cung cấp các loại vũ khí hạng nặng mà Ukraina đã đề nghị từ nhiều tháng qua như các hệ thống tên lửa tầm xa hay xe tăng hạng nặng. Vấn đề này vốn gây chia rẽ phương Tây, một phần vì nước Đức do dự.

Từ Berlin, thông tín viên đài RFI Nathalie Versieux giải thích :

« Đích thân tân bộ trưởng Quốc Phòng, Boris Pistorius, một chuyên gia về an ninh nội địa chứ không phải là quân sự, sẽ là người dẫn đầu phái đoàn Đức. Nhất là, ông mới nhậm chức từ hôm qua (19/01), do vậy, phạm vi hành động của ông sẽ rất hạn hẹp. Pistorius sẽ áp dụng từng chữ một những hướng dẫn mà ông nhận được từ phủ thủ tướng.  

Hơn bao giờ hết, chính Olaf Scholz là người có trong tay bộ hồ sơ về việc cung cấp các vũ khí tấn công cho Ukraina. Đảng Xanh trong liên minh cầm quyền tỏ ra ủng hộ. Scholz dường như có chút thay đổi về hồ sơ này. Giờ ông sẵn sàng giao xe tăng Leopard như Kiev đòi hỏi, nhưng với điều kiện Mỹ phải giao xe tăng Abrams. 

Thế nhưng, Hoa Kỳ chưa mấy sẵn lòng cung cấp cho Ukraina loại xe tăng chiến đấu có hỏa lực mạnh này. Có hai lý do giải thích cho sự miễn cưỡng này của Đức : Mối lo cuộc xung đột sa lầy nhưng còn có nỗi sợ Nga sẽ chiếm được một trong số những thiết bị cực kỳ tinh vi đó. »

AFP cho biết, chủ tịch Hội Đồng Châu Âu, Charles Michel, sau cuộc gặp với tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky, tại Kiev hôm qua, 19/01/2023, tuyên bố, « chiến xa phải được gởi đến cho Ukraina ». Theo ông, « Liên Hiệp Châu Âu thấu hiểu thông điệp của Ukraina, rằng đất nước cần nhiều hơn nữa các hệ thống phòng không và đại pháo, cũng như là đạn dược ». Chủ tịch Hội Đồng Châu Âu khẳng định, phương Tây « ý thức » được rằng « những tuần sắp tới sẽ mang tính quyết định cho bước tiếp theo » trong cuộc chiến chống Nga. (RFI)

Share.

Leave a Reply