Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Dùng xe bọc thép cướp tù, bắn chết 10 cai ngục ở Mexico: Điều gây sốc đằng sau song sắt - 1

Lực lượng an ninh bao vây bên ngoài nhà tù số 3 ở thành phố Ciudad Juarez, Mexico, ngày 1/1. Ảnh: AP

Theo hãng tin AP, các tù nhân ở nhà tù số 3, tại thành phố Ciudad Juarez, bang Chihuahua, Mexico không chỉ lén mang súng, ma túy và hàng xa xỉ vào nhà tù mà còn có cả chìa khóa một số phòng giam.

“Rõ ràng, chính các tù nhân mới là người kiểm soát ở nhà tù này. Họ có chìa khóa một số phòng giam, các khu vực chung như lớp học hay nhà ăn”, Néstor Manuel Armendáriz, chủ tịch Ủy ban Nhân quyền bang Chihuahua, nói.

Các cuộc kiểm tra sau cuộc nổi loạn và cướp ngục ngày 1/1 cho thấy 10 phòng giam “V.I.P” được trang bị tivi và nhiều tiện nghi khác. Một phòng thậm chí còn có cả két sắt chứa đầy tiền mặt. Giới chức địa phương còn phát hiện cocaine, ma túy đá, cần sa và 14 khẩu súng ở nhà tù số 3.

Ông Armendáriz cho biết, các cuộc kiểm tra năm 2021 không phát hiện bất cứ điều gì bất thường.

Ngày 1/1, một nhóm tay súng di chuyển trên xe bọc thép nã đạn vào nhà tù số 3 khiến 19 người thiệt mạng, trong đó 10 người là cai ngục, 7 người là tù nhân và 2 tay súng. Tổng cộng 30 tù nhân trốn thoát, trong đó có 1 thủ lĩnh của băng đảng Mexicles.

Giám đốc nhà tù đã bị sa thải ngày 3/1 và 191 tù nhân thuộc diện “nguy cơ bỏ trốn cao” đã được chuyển khỏi nhà tù số 3, vốn đã quá chật chội.

Vào thời điểm vụ cướp ngục xảy ra, nhà tù số 3 giam giữ 4.00 tù nhân, nhiều hơn 20% so với sức chứa.

Thành phố Ciudad Juarez, giáp với thành phố El Paso, bang Texas, Mỹ, là nơi các băng nhóm địa phương phục vụ các băng đảng ma túy. Mọi hành động bạo lực trong nhà tù đều có thể nhanh chóng lan ra đường phố ở đây.

Tháng 8/2022, một cuộc bạo loạn bên trong nhà tù đã lan ra các đường phố ở Ciudad Juarez và khiến 11 người thiệt mạng. (Tin 24H)

Share.

Leave a Reply