Thursday, May 2 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Giáo hoàng Phanxicô ban phép lành toàn xá vào dịp lễ Giáng sinh từ Đền thờ Thánh Phêrô, Vatican, vào ngày 25/12/2022.
Giáo hoàng Phanxicô ban phép lành toàn xá vào dịp lễ Giáng sinh từ Đền thờ Thánh Phêrô, Vatican, vào ngày 25/12/2022.

Giáo hoàng Phanxicô mới đây gửi lời chúc các lãnh đạo và người dân Việt Nam một mùa Giáng sinh vui vẻ và một năm mới hạnh phúc khi ông gặp Đại sứ Việt Nam tại Italy, ông Dương Hải Hưng, tại Thánh lễ Giáng sinh ở Đền thờ Thánh Phêrô.

Tại buổi tiếp, Trưởng đoàn ngoại giao Việt Nam đã trân trọng chuyển lời thăm hỏi và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam tới Giáo hoàng, TTXVN tường thuật.

Đại sứ Việt Nam cũng trình bày với Giáo hoàng về việc các lãnh đạo Việt Nam đã đến thăm, chúc mừng cộng đồng Công giáo Việt Nam vào dịp Lễ Giáng sinh 2022, đồng thời ghi nhận những đóng góp tích cực của người Công giáo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc của Việt Nam.

Đáp lại, Giáo hoàng Phanxicô bày tỏ vui mừng trước những bước phát triển trong quan hệ giữa Việt Nam và Vatican. Ông mong muốn quan hệ hai nước sẽ phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Vào tháng 4 năm nay, Việt Nam và Vatican đã quyết định đẩy mạnh hợp tác và đồng ý nâng cấp mối quan hệ đang dần được cải thiện giữa hai bên nhân chuyến công du của một phái đoàn Toà thánh đến Việt Nam. Trong thông cáo công bố ngày 22/04/2022, Vatican cho biết Tòa thánh sẽ có một văn phòng đại diện thường trú tại Hà Nội “trong một tương lai gần”.

Việc nâng quan hệ lên cấp đại diện thường trú tại Roma và Hà Nội là bước cuối cùng trước khi tiến tới bang giao toàn diện với đại sứ đặt tại mỗi nước, vốn là mục tiêu của các cuộc đàm phán đã được khởi sự từ năm 2009.

Sau năm 1975, Việt Nam đã cắt đứt quan hệ với Vatican.

Cộng đồng Công Giáo tại Việt Nam hiện khoảng hơn 7,2 triệu người, chiếm tỉ lệ 7,21% dân số Việt Nam.

Share.

Leave a Reply