Sunday, April 28 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Harry and William

NGUỒN HÌNH ẢNH,GETTY IMAGES

Chụp lại hình ảnh,
Hoàng tử Harry (trái) và anh trai là Hoàng tử William (phải)
5 tháng 1 2023

Hồi ký, có tựa Spare, của Hoàng tử Anh Harry sắp ra mắt ngày 10/1/2023, được cho là sẽ có nhiều trang viết “bùng nổ” về mâu thuẫn của ông với Hoàng gia.

Theo một bài độc quyền của báo Anh The Guardian, trong sách, Hoàng tử Harry nói rằng anh trai của mình, Hoàng tử William, đã có lần hành hung ông.

Tờ báo đưa tin rằng cuốn sách có kể lại một lần tranh cãi giữa hai anh em về vợ của Hoàng tử Harry là Meghan.

“Anh ấy túm lấy cổ áo tôi, giật đứt chiếc vòng cổ của tôi, và anh ấy đánh tôi ngã xuống sàn,” báo The Guardian trích lời Harry trong sách.

Hoàng gia cho biết họ “không có bình luận nào để đưa ra”.

BBC News chưa được đọc sách Spare.

Trong khi đó, một đoạn clip quảng cáo cho cuộc phỏng vấn Hoàng tử Harry do Tom Bradby của ITV tại Anh thực hiện cũng vừa công bố.

Trong clip, Harry từ chối cam kết sẽ tham dự lễ đăng quang của Nhà vua Charles vào tháng Năm.

Cuốn hồi ký của Harry chỉ được xuất bản ngày 10/1, và các bản sách đang được nhà xuất bản bảo mật nghiêm ngặt.

Báo Anh The Guardian được nhận một bản sách để xem trước.

Theo báo The Guardian, cuốn sách nói rằng cuộc tranh cãi giữa hai anh em nảy sinh từ những bình luận mà Hoàng tử William dành cho Hoàng tử Harry tại nhà riêng ở London vào năm 2019.

Hoàng tử Harry viết rằng anh trai của mình đã chỉ trích cuộc hôn nhân của ông với Meghan Markle – và Hoàng tử William đã mô tả cô Meghan Markle là “khó tính”, “vô lễ” và “bất lịch sự”.

Hoàng tử Harry kể trong sách: “Anh ấy đặt cốc nước xuống, gọi tôi bằng một cái tên khác, rồi tiến đến tôi. Mọi chuyện diễn ra quá nhanh. Quá nhanh.”

“Anh ta túm lấy cổ áo tôi, giật đứt chiếc vòng cổ của tôi, và anh ta đánh tôi ngã xuống sàn.”

“Tôi ngã vào chiếc bát của con chó, khiến nó bị vỡ, những mảnh vỡ cứa vào người tôi. Tôi nằm đó một lúc, choáng váng, rồi đứng dậy và đuổi anh ta ra ngoài.”

Martin Pengelly, một nhà báo làm cho trang web The Guardian của Hoa Kỳ, là người có sách và đã viết bài báo.

Ông Pengelly nói với BBC Radio 5 Live: “Chúng tôi cẩn thận, rõ ràng khi đưa tin, không gọi đó là đánh nhau vì Harry nói rằng ông ấy không đánh trả.”

Hoàng tử Harry viết rằng anh trai của mình đã hối thúc ông đánh trả nhưng ông từ chối làm như vậy.

Theo sách, Hoàng tử William sau đó tỏ ra “hối hận và xin lỗi”.

Các bức ảnh cho thấy Hoàng tử Harry thường xuyên đeo một chiếc vòng cổ tối màu tại các sự kiện, gần đây nhất là vào tháng 9/2019.

Harry and Meghan

NGUỒN HÌNH ẢNH,GETTY IMAGES

Chụp lại hình ảnh,
Hoàng tử Harry, đeo một chiếc vòng cổ tối màu đặc biệt, bên cạnh Meghan khi ở Nam Phi, vài tháng trước khi họ thoái lui khỏi các nhiệm vụ hoàng gia
Hoàng tử Harry gần đây đã nói về mối quan hệ rắc rối của mình với anh trai.

Trong bộ phim tài liệu trên Netflix về cặp đôi Harry và Meghan, Hoàng tử Harry mô tả một cuộc gặp mà ông tham dự cùng với anh trai và cha mình, hiện là Quốc vương.

Hoàng tử Harry mô tả cuộc gặp diễn ra vào đầu năm 2020, với sự tham dự của cố Nữ hoàng, là “đáng sợ”.

“Thật đáng sợ khi anh trai tôi la hét và quát mắng tôi và cha tôi nói những điều như vậy đơn giản là không đúng sự thật, còn bà tôi thì lặng lẽ ngồi đó và gần như hiểu mọi việc”, ông nói.

Tờ The Guardian nói theo sách, Harry và William đã gặp cha sau đám tang của ông nội, Hoàng tế Phillip, vào tháng 4/2021.

Theo tờ báo, Hoàng tử Harry viết rằng cha ông nói “làm ơn, các chàng trai, đừng biến những năm cuối đời của tôi trở nên khổ sở”.

Spare, được chắp bút bởi nhà viết hồi ký JR Moehringer và là một phần của hợp đồng sách trị giá hàng triệu đô la.

“Đối với Harry, cuối cùng thì đây cũng là câu chuyện của ông ấy,” nhà xuất bản Penguin Random House cho biết vào tháng 10.

“Với sự trung thực, Spare là một ấn phẩm đáng nhớ chứa đầy cái nhìn sâu sắc, sự tiết lộ, sự tự đánh giá bản thân, và sự khôn ngoan khó khăn mới có được về sức mạnh vĩnh cửu của tình yêu vượt lên nỗi đau.”(BBC)

Share.

Leave a Reply