Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
January 25, 2023
MENLO PARK, California (NV) – Ông Nick Clegg, chủ tịch phụ trách các vấn đề toàn cầu của Meta, hôm Thứ Tư, 25 Tháng Giêng, cho biết sẽ dỡ bỏ việc đình chỉ hai năm các trang Facebook và Instagram của cựu Tổng Thống Donald Trump “trong những tuần tới.”

Gọi quyết định “đóng cửa” các trang của ông Trump ra khỏi những nền tảng mạng xã hội diễn ra trong một “hoàn cảnh cực kỳ bất thường,” ông Clegg nhắc nhở trang Facebook của cựu tổng thống bị đóng vô thời hạn “vì những lời khen ngợi của ông ấy dành cho những kẻ tham gia nổi loạn bạo lực tại Quốc Hội” vào ngày 6 Tháng Giêng, 2021.

Meta sẽ dỡ bỏ việc đình chỉ các trang Facebook và Instagram của cựu Tổng Thống Donald Trump. (Hình minh họa: Lionel Bonaventure/AFP via Getty Images)

Ông Clegg cũng lưu ý rằng hội đồng giám sát độc lập của Meta giữ nguyên quyết định nhưng chỉ trích tính chất bỏ ngỏ của việc đình chỉ và “thiếu tiêu chí rõ ràng về thời điểm và liệu các tài khoản bị đình chỉ đó có được khôi phục hay không.”

Hội đồng giám sát đã chỉ đạo Meta đưa ra “một phản ứng tương xứng hơn.”

Đầu Tháng Giêng, ban tranh cử của Trump yêu cầu Meta, công ty mẹ của Facebook, khôi phục các trang của cựu tổng thống trên nền tảng mạng xã hội này.

Ông Clegg gợi ý rằng nguồn gốc của phát sinh mạng xã hội bắt nguồn từ quan điểm mở ra các cuộc tranh luận dân chủ, cởi mở và các nền tảng của Meta không nên cản trở điều đó, “đặc biệt là trong bối cảnh bầu cử.”

Nhưng ông cảnh báo vẫn sẽ có mức giới hạn.

“Công chúng có thể nghe những gì các chính trị gia của họ đang nói – điều tốt, điều xấu và điều xấu – để họ có thể đưa ra những lựa chọn sáng suốt tại thùng phiếu. Nhưng điều đó không có nghĩa là không có giới hạn đối với những gì mọi người có thể nói trên nền tảng của chúng tôi. Khi có nguy cơ gây hại cho thế giới ‘thực’ một cách rõ ràng. Chúng tôi sẽ hành động,” ông nói.

Sau khi có tin được Meta “cởi trói,” ông Trump tung lên nền tảng truyền thông xã hội Truth Social chê bai Meta đã mất “hàng tỷ đô la giá trị kể từ khi ‘hạ bệ’ tổng thống mến yêu” và “một quyết định như vậy không nên bao giờ xảy ra với một tổng thống tại vị, hoặc bất kỳ ai khác không đáng bị trừng phạt như thế!”

Hồi Tháng Sáu, 2021, Facebook loan báo sẽ “cấm cửa” cựu Tổng Thống Donald Trump ở Facebook và Instagram thêm hai năm nữa, nhưng có thể sẽ cho ông sử dụng lại vào Tháng Giêng, 2023.

Theo bản tin của CNBC, vào lúc đó, công ty mạng xã hội này sẽ tái thẩm định là có còn rủi ro cho an toàn của xã hội nếu để cho ông Trump tái sử dụng dịch vụ này hay không.

Facebook cũng cho hay nếu cựu Tổng Thống Trump được cho sử dụng lại dịch vụ của họ, sẽ có một số các biện pháp trừng phạt được nhanh chóng thi hành nếu ông Trump tiếp tục vi phạm các quy định đề ra.

Việc “cấm cửa” kéo dài hai năm này sẽ ngăn không cho ông Trump dùng Facebook hay Instagram để liên lạc với người ủng hộ cho tới sau cuộc bầu cử giữa khóa năm 2022.

Facebook đóng trang của ông Trump tiếp theo cuộc bạo loạn hôm 6 Tháng Giêng tại tòa nhà Quốc Hội. Đây là quyết định mạnh mẽ nhất của công ty này nhắm vào ông Trump trong suốt bốn năm cầm quyền của vị tổng thống này.

Facebook nói họ thấy rằng thời hạn hai năm là vừa phải để có sự an toàn sau khi xảy ra vụ 6 Tháng Giêng, 2021, và cũng đủ mạnh để răn đe vị cựu tổng thống cũng như những người khác để không tái vi phạm. (MPL) [qd]

Share.

Leave a Reply