Sunday, April 28 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Dân biểu Kevin McCarthy của đảng Cộng hòa thất bại trong cuộc bỏ phiếu đầu tiên cho vị trí Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ hôm 3/1/2023
Dân biểu Kevin McCarthy của đảng Cộng hòa thất bại trong cuộc bỏ phiếu đầu tiên cho vị trí Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ hôm 3/1/2023

Dân biểu Kevin McCarthy của đảng Cộng hòa thất bại trong cuộc bỏ phiếu đầu tiên đầy kịch tính cho vị trí Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ hôm 3/1 khi những người bảo thủ theo đường lối cứng rắn từ chính đảng của ông bỏ phiếu chống lại ông.

Ông McCarthy không đạt được đa số 218 phiếu bầu cần thiết để kế nhiệm bà Nancy Pelosi của đảng Dân chủ với tư cách là Chủ tịch Hạ viện. Đây là lần đầu tiên trong một thế kỷ Hạ viện Mỹ không bầu được chủ tịch trong lần bỏ phiếu đầu tiên.

Đảng Cộng hòa đã giành được đa số sít sao 222-212 trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11. Ông McCarthy hoặc bất kỳ ứng cử viên nào cho vị trí chủ tịch cần phải thống nhất một đa số khó tính để giành ghế Chủ tịch Hạ viện. Đảng Dân chủ chiếm đa số mỏng manh tại Thượng viện.

Một cuộc biểu quyết chủ tịch kéo dài có thể làm suy yếu hy vọng của phe Cộng hòa tại Hạ viện trong việc nhanh chóng xúc tiến các ưu tiên, bao gồm các cuộc điều tra có khả năng gây tổn hại đến chính quyền và gia đình của Tổng thống Dân chủ Joe Biden, cũng như các ưu tiên lập pháp liên quan đến kinh tế, độc lập năng lượng của Hoa Kỳ và an ninh biên giới.

Một bế tắc sẽ khiến Hạ viện bị tê liệt phần lớn và có thể buộc các nhà lập pháp phải xem xét một ứng cử viên khác.

Đó là một khởi đầu đáng lo ngại đối với ông McCarthy và nêu bật những thách thức mà đảng Cộng hòa có thể phải đối mặt trong hai năm tới, tiến đến cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

Không rõ liệu ông McCarthy có nhận được sự ủng hộ để vượt qua phe đối lập cứng rắn và giành được chức chủ tịch hay không.

Ông McCarthy đã dành cả cuộc đời trưởng thành của mình trong chính trị – với tư cách là nhân viên quốc hội, sau đó là nhà lập pháp tiểu bang trước khi được bầu vào Hạ viện năm 2006.

Đảng Dân chủ đã chọn ông Jeffries làm lãnh đạo khối thiểu số tại Hạ viện sau khi bà Pelosi, người phụ nữ đầu tiên giữ vai trò Chủ tịch Hạ viện, tuyên bố rằng bà sẽ từ chức vai trò lãnh đạo của mình. Bà sẽ ở lại văn phòng với tư cách là một dân biểu.(VOA)

Share.

Leave a Reply