Sunday, April 28 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

22:22 05.01.2023 

Valdimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2023
MATXCƠVA (Sputnik) – Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị cho người đứng đầu Bộ Quốc phòng Sergei Shoigu thực hiện lệnh ngừng bắn dọc theo toàn bộ đường tiếp xúc giữa các bên ở Ukraina từ 12:00 ngày 6/1 đến 24:00 ngày 7/1 (từ 16:00 ngày 6 tháng 1 đến 4 giờ sáng ngày 8 tháng 1 theo giờ VN), Điện Kremlin thông báo.

“Trước lời kêu gọi của Đức Thượng phụ Kirill, tôi chỉ thị cho Bộ trưởng Quốc phòng Liên bang Nga áp dụng chế độ ngừng bắn dọc theo toàn bộ đường tiếp xúc giữa các bên ở Ukraina từ 12:00 ngày 6 tháng 1 đến 24:00 ngày 7 tháng 1″, – tuyên bố nói.

Điện Kremlin lưu ý rằng một số lượng lớn công dân theo Chính thống giáo sống trong các khu vực chiến sự, do đó Nga kêu gọi phía Ukraina cho họ cơ hội “tham dự các buổi lễ vào đêm Giáng sinh, cũng như vào Ngày Chúa giáng sinh”.
Trước đó vào thứ Năm, Thượng phụ Kirill của Moskva và toàn Nga đã kêu gọi đình chiến Giáng sinh để “những người Chính thống giáo có thể tham dự các buổi lễ vào đêm Giáng sinh và vào ngày Chúa giáng sinh”.

Tổng thống Liên bang Nga V. Putin tiến hành điện đàm - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.01.2023

Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina

Trong cuộc đàm thoại với tổng thống Putin, Erdogan ủng hộ “quyết định công bằng” về Ukraina

Vào cuối tháng 12 năm ngoái, Giáo chủ của Giáo hội Chính thống Nga tuyên bố việc Nga tham chiến ở Donbass là kết quả của việc các nỗ lực gìn giữ hòa bình của nước này đã bị chính quyền Kiev và các nước phương Tây phá hoại. Ông thừa nhận ông nhìn nhận những gì đang xảy ra với nỗi đau sâu sắc, nhưng lưu ý trách nhiệm kích động xung đột chủ yếu thuộc về những người “đặt mục tiêu phá hủy sự thống nhất của Nga, sự thống nhất của người dân và đức tin của chúng ta”.
Đồng thời, Bộ Ngoại giao Nga thông báo không có thông tin nào về việc chấm dứt chiến sự từ phía Ukraina và ở Kiev, họ quyết tâm leo thang xung đột. Người phát ngôn Tổng thống, ông Dmitry Peskov cũng nói không nhận được đề xuất nào về thỏa thuận ngừng bắn trong dịp Năm mới từ chính quyền Ukraina.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là “bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm.” Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu – làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.(Spunik Vietnam)
Share.

Leave a Reply