Sunday, April 28 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

26/01/2023 

Ảnh tư liệu : Xe tăng Léopard 2 của quân đội Đức trong một cuộc thao dượt tại căn cứ Munster, Đức, ngày 28/09/2011.
Ảnh tư liệu : Xe tăng Léopard 2 của quân đội Đức trong một cuộc thao dượt tại căn cứ Munster, Đức, ngày 28/09/2011. AP – Michael Sohn

Sau quyết định của Berlin đồng ý cấp xe tăng chiến đấu hạng nặng Leopard của Đức cho Ukraina chống quân Nga xâm lược, đến lượt Tây Ban Nha thông báo sẽ gửi chiến xa Leopard cho Kiev. Tuy nhiên, chính phủ của thủ tướng Pedro Sanchez hôm qua, 25/01/2023, không nói rõ sẽ cấp cho Ukraina bao nhiêu xe tăng.

Từ Madrid, thông tín viên François Musseau giải thích về quyết định của chính quyền Sanchez :

« Ngay từ đầu, đảng Xã Hội đã nói rõ rằng họ sẽ bật đèn xanh cho việc cấp xe tăng chiến đấu cho Kiev nếu và chỉ nếu trong trường hợp có một thỏa thuận của châu Âu được đưa ra trước. Đối với họ, quyết định của Đức là đủ để Tây Ban Nha tham gia vào nhóm các nước tiếp bước ủng hộ. Felix Bolanos, nhân vật số hai trong chính phủ cánh tả, phát biểu : « Tại sao chúng ta lại có thể không hiện diện ở nơi mà các đồng minh cần chúng ta ? ». Chính phủ của thủ tướng Sanchez nói rõ rằng nếu các nước châu Âu không có một lập trường rõ ràng và cứng rắn với Putin, thì Nga có thể không dừng lại ở việc xâm lược Ukraina.

Tây Ban Nha có 168 xe tăng chiến đấu Leopard, một nửa trong số đó là tại Saragosse, tỉnh Aragon. Nhưng theo bộ trưởng Quốc Phòng, những chiến xa này đang trong tình trạng tồi tệ. Có một khó khăn khác, đó là sự phản đối công khai của đảng cực tả Unidas Podemos, đảng thành viên chính phủ liên minh của thủ tướng Pedro Sanchez. Unidas Podemos cho rằng việc gửi xe tăng có thể gây ra những hậu quả không lường trước được và chủ trương nên ưu tiên con đường ngoại giao với Matxcơva. »(RFI)

Share.

Leave a Reply