Saturday, May 4 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
January 20, 2023
MIAMI, Florida (NV) – Một chánh án liên bang tại Florida hôm Thứ Năm, 20 Tháng Giêng, xử phạt cựu Tổng Thống Donald Trump cùng luật sư riêng, ra lệnh phải trả phạt gần $1 triệu vì “dựng chuyện” kiện bà Hillary Clinton, đối thủ chính trị của ông ta trong cuộc bầu cử năm 2016, cùng những người khác, theo AP.

Trong một phán quyết gây chấn động, Chánh Án Donald M. Middlebrooks, toà liên bang Nam Florida, cáo buộc cựu Tổng Thống Trump “lạm dụng hệ thống tố tụng” khi đệ trình các vụ kiện “phù phiếm” vì mục đích chính trị.

Cựu Tổng Thống Donald Trump tại Mar-a-Lago đêm giao thừa 31 Tháng Mười Hai, 2022. (Hình: Joe Raedle/Getty Images)

Vì chánh án cho rằng thủ thuật kiện tụng của ông Trump có hậu quả “làm suy yếu luật pháp” và “cản trở công lý”.”

“Tại toà, chúng tôi đang phải xem một vụ kiện lẽ ra không bao giờ nên được đệ trình, một vụ kiện hoàn toàn phù phiếm, cả về thực tế và pháp lý, và được đưa ra với ý đồ xấu xa,” Chánh Án Middlebrooks viết.

Dẫn chứng các hành động pháp lý gần đây của cựu tổng thống như kiện các tổ chức hay cá nhân như hội đồng trao giải thưởng báo chí Pulitzer, bà Letitia James, bộ trưởng tư pháp New York, các công ty công nghệ lớn và đài CNN, vị chánh án mô tả ông Trump là “một tay ma mãnh và tinh vi” lợi dụng hệ thống toà án “để trả thù các đối thủ chính trị.”

“Chính ông Trump là chủ mưu của việc lạm dụng thủ tục tố tụng,” vị chánh án viết.

Phán quyết ra lệnh cho cựu Tổng Thống Trump và luật sư riêng, phải trả gần $1 triệu cho các bị cáo trong vụ án.

Chánh Án Middlebrooks hồi Tháng Chín đã bác đơn của ông Trump kiện bà Clinton cùng các cựu giới chức FBI và đảng Dân Chủ.

Trong đơn kiện này, ông Trump cho rằng bà Clinton cùng những người khác âm mưu đánh chìm cuộc tranh cử tổng thống đang thắng lợi của ông bằng cáo buộc có quan hệ với Nga.

Vụ kiện nêu tên các bị cáo Clinton và một số cố vấn hàng đầu của bà, cũng như ông James Comey, cựu giám đốc FBI, và các giới chức FBI khác liên quan đến cuộc điều tra liệu ban tranh cử tổng thống năm 2016 của ông Trump có phối hợp với Nga để tác động đến kết quả của cuộc bầu cử hay không.

Vị chánh án nhận định vụ kiện đưa ra nhiều “bằng chứng không thể tin được.”

Phía ông Trump và luật sư hiện không trả lời cho các yêu cầu bình luận đưa ra vào hôm Thứ Năm của AP. (MPL)

 

Share.

Leave a Reply