Sunday, May 5 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Người dân ghé đi chợ hoa Tết mở cửa trở lại sau khi đóng cửa do dịch COVID-19 ở Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc, ngày 20 tháng 1 năm 2023.
Người dân ghé đi chợ hoa Tết mở cửa trở lại sau khi đóng cửa do dịch COVID-19 ở Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc, ngày 20 tháng 1 năm 2023.

Ít có khả năng đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại ở Trung Quốc trong hai hoặc ba tháng tới vì 80% người dân đã bị nhiễm bệnh, một nhà khoa học nổi tiếng của chính phủ cho biết ngày thứ Bảy.

Việc người dân đi lại ồ ạt trong kì nghỉ Tết Nguyên đán đang diễn tiến có thể làm lây lan đại dịch, gia tăng số ca nhiễm ở một số khu vực, nhưng khó có thể xảy ra làn sóng COVID thứ hai trong thời gian tới, Ngô Tôn Hữu, nhà dịch tễ học trưởng tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc, cho biết trên nền tảng mạng xã hội Weibo.

Hàng trăm triệu người Trung Quốc đang đi du hành khắp đất nước để đoàn tụ gia đình trong kì nghỉ sau khi các biện pháp kiềm chế COVID được nới lỏng gần đây, làm dấy lên lo ngại về những đợt bùng phát mới ở các vùng nông thôn ít được trang bị để quản lý các đợt bùng phát lớn.

Trung Quốc đã vượt qua đỉnh điểm số bệnh nhân COVID tại các phòng khám sốt, phòng cấp cứu và trong tình trạng nguy kịch, một quan chức của Ủy ban Y tế Quốc gia cho biết hôm thứ Năm.

Gần 60.000 người mắc COVID đã chết trong bệnh viện tính đến ngày 12 tháng 1, khoảng một tháng sau khi Trung Quốc đột ngột dỡ bỏ chính sách zero COVID, theo dữ liệu của chính phủ.

Nhưng một số chuyên gia cho rằng con số đó có thể chưa tính đến toàn bộ tác động, vì nó không bao gồm những người chết tại nhà và vì nhiều bác sĩ cho biết họ được khuyến nghị không viện dẫn COVID là nguyên nhân tử vong.(VOA)

Share.

Leave a Reply