Saturday, April 27 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

2023.01.19

VinFast mở chiến dịch quảng bá để cạnh tranh với TeslaMãu xe VF8 của VinFast tại một triển lãm xe điện ở Las Vegas, Mỹ hôm 7/1/2023
 AFP

Hãng sản xuất xe điện VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng sẽ tung ra một chiến dịch quảng bá để bảo vệ lợi thế cạnh tranh. Hãng tin Reuters dẫn lời từ người phát ngôn của công ty cho biết như vậy hôm 19/1.

Thông báo này của hãng xe điện non trẻ của Việt Nam được đưa ra chỉ khoảng một tuần sau khi hãng xe điện Tesla của Mỹ thông báo việc cắt giảm đến 20% giá của một số dòng xe nổi tiếng của hãng này để kích cầu.

VinFast hiện đang có kế hoạch tấn công thị trường nước Mỹ với hy vọng cạnh tranh tại thị trường này bằng hai mẫu VF8 và VF9 với giá tương ứng là 59.000 đô la và 83.000 đô la.

Reuters trích thông báo từ người phát ngôn của VinFast cho biết: “là một thương hiệu mới đang vào thị trường này, khi các thương hiệu khác cắt giảm giá chúng tôi phải có những quảng bá để đảm bảo sự cạnh tranh của VinFast.”

Thông báo không cho biết khi nào chiến dịch này bắt đầu mà chỉ nói sẽ được công bố sớm.

VinFast cũng không cho biết liệu chiến dịch mới có bao gồm việc giảm giá hay không.

Người phát ngôn của VinFast cho biết, hồi tháng 11 năm ngoái, VinFast đã gửi lô hàng gồm 999 xe điện sang Mỹ với hy vọng sẽ đưa tới khách hàng của mình trong tháng này.

Nhà máy sản xuất pin điện của VinFast tại bang North Carolina trị giá bốn tỷ đô la hiện cũng đang chờ những xét duyệt cuối cùng từ chính quyền địa phương.

Để quảng bá việc bán xe ở Mỹ, từ năm 2021, VinFast đã đưa xe điện của mình đến các hội chợ ở Mỹ, mở một loạt phòng trưng bày ở bang California, Mỹ, thậm chí còn tổ chức khoảng bốn tour mời những nhà báo, những người gây ảnh hưởng trong ngành xe hơi, TikToker, YouTuber đến Việt Nam thăm nhà máy, lái thử xe điện VinFast.

Bên cạnh một số những phản hồi tích cực, xe điện VinFast cũng gặp phải một số chỉ trích từ một số YouTuber của Mỹ vì cho rằng chất lượng xe chưa sẵn sàng để có thể cạnh tranh với các nhãn hiệu hiện có trên thị trường Mỹ trong khi giá cả không cạnh tranh.

VinFast cho biết hãng này đã nhận được khoảng 65.000 đơn đặt hàng toàn cầu cho các xe điện của mình và hy vọng sẽ bán được 750.000 xe mỗi năm chậm nhất đến năm 2026.

Share.

Leave a Reply