Sunday, April 28 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
January 19, 2023
HÀ NỘI, Việt Nam (NV) – Một ngày sau khi chính thức bị mất ghế chủ tịch nước Việt Nam, ông Nguyễn Xuân Phúc được nhìn thấy vẫn hiện diện trong một số sự kiện của đảng hôm 19 Tháng Giêng (28 Tháng Chạp).

Theo các hình ảnh đăng trên báo VOV cùng ngày, ông Nguyễn Xuân Phúc đến tham dự buổi gặp mặt, chúc Tết Quý Mão 2023 do ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư, chủ trì tại trụ sở Trung Ương Đảng.

Từ trái, “tứ trụ” CSVN nay chỉ còn ba người là ông Phạm Minh Chính, thủ tướng; ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư; và ông Vương Đình Huệ, chủ tịch Quốc Hội. (Hình: VOV)

Mở đầu sự kiện, ông Trọng bước vô cùng hai người còn lại trong “tứ trụ” là ông Phạm Minh Chính, thủ tướng, và ông Vương Đình Huệ, chủ tịch Quốc Hội. Đi sau ba người này là ông Võ Văn Thưởng, thường trực Ban Bí Thư.

Đáng lưu ý, bà Võ Thị Ánh Xuân, quyền chủ tịch nước, được cho lên ngồi cạnh “tam trụ.”

Trong khi đó, ông Nguyễn Xuân Phúc nay phải ngồi vào bàn bên phải, dành cho cựu giới chức, cạnh bà Nguyễn Thị Kim Ngân, cựu chủ tịch Quốc Hội.

Tường thuật sự kiện này, các báo ở Việt Nam chỉ đăng hình ông Phúc chụp từ xa, thay vì zoom cận cảnh như mọi lần khi ông còn tại vị.

Bản tin của VOV cũng cho hay ông Nguyễn Phú Trọng gửi đến các nguyên lãnh đạo đảng, nhà nước, trong đó có ông Phúc, “lời chào trân trọng, lời thăm hỏi chân tình và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.”

Trong bài phát biểu tại sự kiện, ông Trọng lại hứa hẹn “tăng cường xây dựng, chỉnh đốn đảng, xây dựng nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa và hệ thống chính trị thật sự trong sạch, vững mạnh; cải cách hành chính, cải cách tư pháp, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực…”

Cũng trong hôm 19 Tháng Giêng, ông Nguyễn Xuân Phúc tham gia đoàn cán bộ đi viếng Hồ Chí Minh ở Ba Đình nhân dịp Tết theo thông lệ hằng năm.

Ông Nguyễn Xuân Phúc, cựu chủ tịch nước, nay phải ngồi vào bàn bên phải, dành cho cựu giới chức, cạnh bà Nguyễn Thị Kim Ngân, cựu chủ tịch Quốc Hội Việt Nam. (Hình: VOV)

Trong hình ảnh chụp do báo VietNamNet đăng tải, do không còn ghế chủ tịch nước, ông Phúc nay phải bước đi sau hai ông Phạm Minh Chính và Vương Đình Huệ. Theo thứ tự thì ông Phúc nay chỉ được bước ngang hàng với bà Nguyễn Thị Kim Ngân.

Trong một số ảnh chụp nhìn rõ mặt, người ta thấy ông Phúc mặt cúi gằm, lộ vẻ buồn rầu và thất thần, khác hẳn với mọi khi. (N.H.K) [qd]

Share.

Leave a Reply