Thursday, May 2 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?

Nghỉ vể buổi lễ chào quốc kỳ đầu năm Quý Mão 2023 tại Tượng Đài Chiến Sĩ  Việt Mỹ Dallas Fort Worth

Đất khách tha phương sầu viễn xứ

Nước người lưu lạc nhớ non sông (NVL)

Arlington – Trong cái giá lạnh bất thường của mùa Đông vùng Bắc Texas, Lễ chào quốc kỳ đầu năm âm lịch Quý Mão 2023 tại Tượng Đài Chiền Sĩ Việt Mỹ Dallas Fort Worth đã được cử hành vào ngày Chủ Nhật 29/1/2023.

Quý đồng hương tham dự

Lễ chào cờ được Ủy Ban Bảo Tồn Tượng đài Việt Mỹ DFW tổ chức thường niên với sự tham dự của nhị vị Chủ tịch cộng đồng Dallas và Tarrant County, Jason Lý và Nguyễn Hữu Đoan Trang. Chủ tịch Liên Hội Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa DFW, Nguyễn văn Lạc. Cùng các vị Hội trưởng các Hội đoàn quân đội như Hải Quân, Biệt Động Quân, Nhảy Dù, Thủ Đức, Nha Kỷ Thuật, Quân Cảnh, Lực Lương Đặc Biệt. Hội Thừa Thiên Huế. Hội Cao Niên Dallas. Nhóm Thiện Nguyện Hoàng Lan. Nhóm Thu Hoàng. Bà Kim Trần, Phu nhân của niên trường Tràn Thiện Kính. Ca nhạc sĩ Hoàng Tường đến từ Houston. Các cơ quan truyền thông báo chí tham dự có TrẻĐẹpOnline Daily New, báo Người Việt Dallas, cô Thu Hương đại diện dài phát thanh 1160AM. Chương trình do MC Nguyễn Sỹ Đạt và Trần văn Thái điều hành. Mũ Đỏ Trần Phi Hùng phụ trách phần nghi lễ.

Chào quốc kỳ

Trời lạnh thấu xương, gió thổi buốt kinh người làm chúng tôi nhớ lại mùa đông khắc nghiệt trong gần ba năm hành quân tái chiếm Quãng Trị, thời tiết giống hệt như thế này, ai lướt đi ngoài sương gió ngày xưa, và hồn tử sĩ gió ù ù thổi trưa nay trên tượng đài, anh linh chiến sĩ quốc gia và đồng minh đã nằm xuống như đang chứng kiến hình ảnh những cựu binh và đồng hương đang co ro trong gió rét, thương tiếc đồng đội đã nằm xuống, hồn thiêng sông núi xin về đây chứng giám cho tấm lòng thành của người Việt quốc gia chúng con..

Lễ đặt vòng hoa trước Tượng đài

Sau nghi thức chào quốc kỳ Hoa Kỳ và Việt Nam Cộng Hòa, Nhị vị Chủ tịch hai cộng đồng, Bà Trần Thủy Tiên, Hội trưởng Hội Thừa Thiên Huế, và Bác sĩ Đàng Thiện Hưng, Chủ tịch Ủy Ban Bảo Tồn Tựong Đài Việt Mỹ DFW lên đặt vòng hoa trước tượng đài. Tiếp theo, Trưởng ban tổ chức, Bác sĩ Đàng Thiện Hưng lên chào mừng mọi người tham dự, và nói hồi nhỏ tôi chưa hiểu vì sao phải chào cờ, nhưng khi lớn lên bị mất tự do trong những năm sống dưới chế độ độc tài cộng sản, và sau này tìm hiểu thêm nhiều về cuộc chiến Việt Nam, tôi đã hiểu rằng một thê hệ cha anh đã hy sinh chiến đấu dưới lá cờ vàng ba sọc đỏ cho chúng ta được sống còn trong tự do dân chủ, và lá cờ vàng ngày nay chính là biểu tượng cho những hy sinh cao quý đó và là di sản văn hóa thiêng liệng của người Việt quốc gia. Hôm nay nhìn những bộ chiến y trong màu áo trận, chúng ta hảy nhớ đến công ơn của bao người lính đã nằm xuống trên chiến địa, hay chôn thây trong các trại tù cộng sản, chúng ta vẫn không quên những hy sinh xương máu cao quý của chiến sĩ quốc gia và đồng minh, và sự hiện diện của chúng ta hôm nay đã chứng minh rằng trong 48 năm ly hương trên đất khách quê người, trong ta vẫn còn mãi thổn thức trái tim Việt Nam. Xin đốt nén tâm hương tưởng niệm bao anh hùng tử sĩ đã vị quốc vong thân, xin cùng cầu nguyện cho dân tộc ta bớt khổ đau, cho quê hương ta sớm vượt khỏi gông cùm cộng sản, cho Ánh Sáng Tự Do và Bác Ái sớm được lan tràn khắp ba miền đất nước thân thương.

Bốn ảnh trên Bác sĩ Đàng Thiện Hưng, Ông Nguyễn văn Lạc, Anh Jason Lý, và Bà Nguyễn Hũu Đoan Trang đang phát biểu

Tiep theo là phần phát biểu của quan khách. Chủ tịch Liên Hội, Nguyễn văn Lạc kính chúc mọi người hiện diện và quý quyến một năm mới Quý Mão 2023 an khang và thịnh vượng, rồi nói về tình trạng hiện nay trong cộng đồng có nhiều sự chia rẻ phân hóa, chúng ta cần phải đoàn kết lại trong tinh thẩn hiểu biết thông cảm lẫn nhau. Anh Jason Lý Chủ tịch cộng đồng Dallas thì kêu gọi quý chú quý bác trong quân đội hảy đoàn kết ngồi lại với nhau để thêm sức mạnh cho cộng đồng. Còn Bà Đoan Trang, Chủ tịch công đồng Tarrant County thì nói ngày xưa hình ảnh người lính quốc gia Bảo Quốc An Dân là mẩu mực cho lòng ái quốc và họ sống mãi trong lòng người mà hình ảnh tượng đài này chính phản ảnh trung thực cho sự hy sinh cao cả đó.Ba ảnh trên niệm hương trước bàn thờ tổ quốc

Chương trình tiếp theo, mọi người hiện diện lên niệm hương trước bàn thờ tổ quốc, cầu nguyện cho quốc thái dân an, tự do dân chủ sớm về cho quê hương đất nước.

Hội trưởng Biệt Động Quân DFW,  Trần văn Thái giới thiệu phần Văn nghệ mừng xuânDùng cơm chung

Buổi chào cờ đầu năm chấm dứt với phần văn nghệ vui tươi lành mạnh với các bản nhạc mừng xuân, và dùng chung buổi cơm trưa do Bác sĩ Đàng Thiện Hưng kính mời.

Share.

Leave a Reply