Sunday, April 28 Bitcoin là gì? Có nên đầu tư vào bitcoin hay không?
Tạ Linh

60.000 nữ quân nhân Ukraina ra chiến trường (ảnh: aboluowang).

Số lượng nữ quân nhân Ukraina đã vượt quá con số 60.000 người khiến nguồn cung trang thiết bị thiếu hụt nghiêm trọng, họ chỉ có thể khoác trên mình những bộ quân trang quá cỡ ra tiền tuyến.

Khi chiến tranh Nga-Ukraina ngày càng căng thẳng, nhiều nữ quân nhân Ukraina có mặt trên chiến trường. Nguồn cung cấp trang thiết bị thiếu hụt nghiêm trọng dẫn đến một nhóm tình nguyện viên Ukraina bắt đầu làm thêm giờ để may đồng phục, ủng quân đội, áo chống đạn loại nhẹ v.v.. phù hợp với những người phụ nữ này. Tuy nhiên, hiện tượng này cũng gây ra cuộc khủng hoảng nhân khẩu học và kinh tế mà Ukraina sẽ phải đối mặt trong tương lai.

Theo báo cáo, số lượng nữ quân nhân Ukraina hiện được ghi nhận đã vượt quá 60.000 người, nhưng trang thiết bị và vật dụng cá nhân dành cho phụ nữ là khác với nam giới. Quân đội Ukraina đã không cung cấp vật tư phù hợp với lý do “sự gia tăng số lượng binh sĩ nữ là một hiện tượng tương đối mới”.

Theo các nguồn tin, các nữ quân nhân Ukraina được tuyển dụng gần đây chỉ được đi giày và mũ bảo hiểm cỡ quá lớn, rất bất tiện cho việc di chuyển, một số phụ nữ chọn mang giày thể thao nhẹ nhưng không bền khi ra chiến trường. Những chiếc áo chống đạn được thiết kế đặc biệt dành cho nam giới có trọng lượng gần bằng một nửa cân nặng của những người phụ nữ thân hình mảnh mai.

Với sự bùng nổ của chiến tranh Nga-Ukraina, nhiều binh sĩ tinh nhuệ của quân đội Ukraina gần như kiệt sức, phạm vi tuyển mộ nam giới ra chiến trường mở rộng từ 16 đến 60 tuổi. Đồng thời, để lấp đầy tình trạng thiếu quân do thương vong nặng nề và duy trì khả năng tiếp tục chiến đấu, chính quyền Ukraina bắt đầu khuyến khích phụ nữ nhập ngũ, ngày càng nhiều phụ nữ được đưa ra tiền tuyến.

Tuy nhiên, do Ukraina đang trong tình trạng hậu cần eo hẹp, ngay cả lương thực, thuốc men và đạn dược cơ bản cũng trở thành vấn đề đối với các binh sĩ tiền tuyến nên Kyiv không có thời gian để quan tâm đến vấn đề trang bị cho nữ quân nhân.

Share.

Leave a Reply